Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Phú Thuận TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Phú Thuận TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?
Tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND có nêu về địa chỉ các Trung tâm hành chính công TPHCM như sau:
| TT | Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã | Địa chỉ |
| ... | ... | ... |
| 15. | Phường Bình Tây | 154 Tháp Mười, phường Bình Tây |
| 16. | Phường Bình Phú | 15 Chợ Lớn, phường Bình Phú |
| 17. | Phường Phú Lâm | 152 Đặng Nguyên Cẩn, phường Phú Lâm |
| 18. | Phường Tân Hưng | Số 9 đường 2A phường Tân Hưng |
| 19. | Phường Tân Thuận | Số 342 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận |
| 20. | Phường Phú Thuận | Số 1203 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận |
| 21. | Phường Tân Mỹ | Số 7 đường Tân Phú, Phường Tân Mỹ |
| 22. | Phường Chánh Hưng | - Trụ sở chính: 39 Dương Bạch Mai, phường Chánh Hưng; - Điểm tiếp nhận thứ nhất: 210-212 Âu Dương Lân, phường Chánh Hưng; - Điểm tiếp nhận thứ hai: 625-625A Hưng Phú, phường Chánh Hưng; |
| ... | ... | ... |
Theo đó, từ ngày 01/7/2025, địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Phú Thuận TPHCM nằm ở Số 1203 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận.

Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Phú Thuận TPHCM ở đâu từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)
Trung tâm hành chính công phường Phú Thuận TPHCM có nhiệm vụ gì khi tham mưu giúp việc cho Chánh Văn phòng UBND cấp tỉnh?
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, ngoài các nhiệm vụ, quyền hạn được nêu tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, Trung tâm hành chính công phường Chánh Hưng TPHCM còn có chức năng tham mưu, giúp việc cho Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn, gồm các nhiệm vụ sau:
(1) Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo theo quy định;
(2) Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương; công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính;
(3) Có ý kiến đối với thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
(4) Kiểm soát chất lượng công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của địa phương;
(5) Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, giải pháp, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan; nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính trình cấp có thẩm quyền quyết định; đánh giá và xử lý kết quả rà soát về thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
(6) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục hành chính, việc thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
(7) Tham gia quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng Dịch vụ công quốc gia; xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh; kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu về giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
