Địa chỉ cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị
Mua bán nhà đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Địa chỉ cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị
Ngày 07/11/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị đã có Thông báo 157/TB-HCC về việc chuyển trụ sở làm việc tại Cơ sở 1 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, tại Thông báo 157/TB-HCC 2025 nêu rõ địa chỉ cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị nằm tại:
45 Hùng Vương, phường Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
Địa chỉ cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị
Căn cứ tại Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị như sau:
1. Quyền hạn trong thực hiện thủ tục hành chính
- Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
- Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
- Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
- Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại cơ sở 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị
Căn cứ tại Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:
1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.
2. Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:
- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;
- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.
- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.
3. Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vực, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Một cửa quy định tại các khoản 1 và 2 Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP, bao gồm các trường hợp:
- Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;
- Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;
- Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.
