Hiện trạng sử dụng đất của Khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi (Bắc Ninh)
Mua bán Đất tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Hiện trạng sử dụng đất của Khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi (Bắc Ninh)
Tại điểm a khoản 1.1.4 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi, tỉnh Bắc Ninh (trang 31), có nêu về hiện trạng sử dụng đất của Khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi (Bắc Ninh) như sau:
- Dự án “Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi phục vụ giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội” có tổng diện tích là khoảng 7,3ha.
Qua khảo sát thực tế cho thấy trong khu đất thực hiện dự án không có dân cư sinh sống, đất của Dự án chủ yếu là đất nông nghiệp, đất trồng lúa diện tích khoảng 5,1ha.
- Trong giai đoạn giải phóng mặt bằng sẽ tiến hành di chuyển tháo dỡ cột điện và đường dây 35kV chạy cắt qua ranh giới dự án theo 2 hướng Đông – Tây và Bắc Nam; hạ ngầm tuyến đường dây để cấp điện trả lưới hiện có và cấp điện trạm biến áp trong Dự án.
- Đất canh tác (đất trồng lúa 2 vụ) chiếm tỷ lệ lớn là % rất thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng. Hướng dốc thoát nước của khu vực chủ yếu là tự thấm, ngấm và chảy tự nhiên về các vùng trũng thấp trong khu vực.
- Hiện trạng sử dụng đất của Dự án được thống kê trong bảng sau:
(Nguồn: Thuyết minh Dự án đầu tư)
- Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật của Dự án như sau:
Hiện trạng Dự án và hạ tầng khu vực lân cận
Hiện trạng sử dụng đất của Khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi (Bắc Ninh) (Hình từ Internet)
Tổ chức không gian kiến trúc và cảnh quan tại Khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi (Bắc Ninh) như thế nào?
Tại khoản 1.2.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi, tỉnh Bắc Ninh (trang 40) có nêu về việc tổ chức không gian kiến trúc và cảnh quan tại Khu tái định cư tại Tổ dân phố Cả Đông Côi (Bắc Ninh) như sau:
- Khai thác các giá trị cảnh quan hiện có kết hợp với hệ thống giao thông để tạo khung liên kết kết nối các không gian trong khu nhà ở. Trên cơ sở đó, tạo các điểm nhìn, hướng nhìn, khai thác được tối đa giá trị cảnh quan của hệ thống không gian mở, của khung cảnh quan thiên nhiên.
- Các trục giao thông chính được xác định là các trục tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan. Trong đó, các giải pháp cần có nguyên tắc tạo tầm nhìn thoáng rộng, điểm nhìn đa dạng, đóng mở và tạo cảm hứng thị giác.
- Lối tiếp cận dành cho các phương tiện giao thông có đến từng căn hộ và các công trình, tách biệt và tạo sự thông thoáng cho các tuyến đường đi bộ. Phát triển hệ thống vỉa hè cảnh quan trên khắp các tuyến đường và khu công cộng, thương mại dịch vụ nhằm tăng cường trải nghiệm đi bộ với các tuyến nối xanh liên kết công trình, tạo cảm giác dễ chịu trong một mạng lưới liền mạch.
Toàn bộ các lối tiếp cận của phương tiện giao thông và người đi bộ sẽ được đi qua những tuyến, điểm nhấn kiến trúc cảnh quan giàu giá trị thẩm mỹ.
- Tạo nên sự linh hoạt về mật độ và hình khối trong khu vực dự án mà vẫn đạt được các mục đích về tổng thể về cơ cấu và đặc điểm đô thị toàn khu vực. Phát triển hệ thống công trình kiến trúc có phong cách hiện đại mới, được tổ hợp khối đơn giản và có màu sắc sáng, hài hòa với thiên nhiên, có sự liền mạch theo các thủ pháp tạo tuyến, điểm, diện, công trình điểm nhấn. Trong đó:
(1) Nhà ở lô phố là công trình chủ yếu được thiết kế kiểu mới cho phát triển một công trình nhà ở theo lối kiến trúc xanh với mặt tiền từ 5 - 6m, chiều dài từ 15 – 20 m, chiều cao không quá 5 tầng, trên mái được tổ chức cây xanh cảnh quan, trồng cây nhỏ.
(2) Công trình hỗn hợp - thương mại dịch vụ được thiết kế với hình khối đa dạng được tổ hợp một cách chặt chẽ, hiện đại, độc đáo với chiều cao tối đa 3 tầng.