Thông tin dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh)

UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định 2870/QĐ-UBND 2025 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng

Mua bán nhà đất tại Hà Tĩnh

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Hà Tĩnh

Nội dung chính

    Thông tin dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh)

    Ngày 18/11/2025, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định 2870/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng.

    Cụ thể, tại Điều 1 Quyết định 2870/QĐ-UBND 2025 có nêu thông tin dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh) như sau:

    (1) Tên dự án: Xây dựng hạ tầng khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng.

    (2) Địa điểm thực hiện dự án: Tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng.

    (3) Nhóm dự án: Nhóm C.

    (4) Quy mô đầu tư: San nền khu đất khoảng 7,2ha; đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông theo quy hoạch có nền đường từ 12m đến 15m với kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa; hệ thống thoát nước, cấp nước, hệ thống cấp điện, điện chiếu sáng và các hạng mục phụ trợ khác theo quy hoạch.

    (5) Tổng mức đầu tư (dự kiến): 100.000 triệu đồng.

    (6) Nguồn vốn: Ngân sách tỉnh.

    (7) Thời gian thực hiện: Năm 2025 - 2026.

    Thông tin dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh)

    Thông tin dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh) (Hình từ Inetnet)

    Tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh)

    Theo Điều 2 Quyết định 2870/QĐ-UBND 2025 nêu rõ tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư tại tổ dân phố Tây Yên, phường Vũng Áng (Hà Tĩnh) như sau:

    - Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương soát xét, tham mưu cấp có thẩm quyền giao chủ đầu tư dự án theo đúng quy định, phù hợp điều kiện thực tiễn.

    - Đơn vị được giao chủ đầu tư dự án chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tiếp thu ý kiến của Sở Tài chính tại Văn bản 4281/BC STC ngày 27/6/2025, Văn bản 6956/BC-STC ngày 02/10/2025, Văn bản 7801/BC-STC ngày 30/10/2025; hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định Luật Đầu tư công 2024 và pháp luật liên quan.

    - Các sở: Tài chính, Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh, UBND phường Vũng Áng và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn, phối hợp chủ đầu tư triển khai các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định, đảm bảo hiệu quả, kịp thời.

    Yêu cầu chung về phát triển và quản lý, sử dụng nhà ở hiện nay

    Căn cứ theo Điều 5 Luật Nhà ở 2023 (được sửa đổi bởi điểm a khoản 5 Điều 57 Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn 2024) quy định về các yêu cầu chung về phát triển và quản lý, sử dụng nhà ở như sau:

    (1) Phù hợp với nhu cầu về nhà ở của các đối tượng và điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương, vùng, miền trong từng thời kỳ.

    (2) Phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị và nông thôn, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trong từng giai đoạn của địa phương, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; phát triển nhà ở trên cơ sở sử dụng tiết kiệm các nguồn lực; tăng cường công tác quản lý xây dựng nhà ở.

    (3) Tuân thủ quy định của pháp luật về nhà ở; đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng xây dựng đối với nhà ở theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, kiến trúc, cảnh quan, vệ sinh, môi trường, an toàn trong quá trình xây dựng theo quy định của pháp luật; có khả năng ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu; sử dụng tiết kiệm năng lượng, tài nguyên đất đai.

    (4) Đối với khu vực đô thị, việc phát triển nhà ở chủ yếu được thực hiện theo dự án, có các cơ cấu loại hình, diện tích nhà ở phù hợp với nhu cầu của thị trường. Đối với các khu vực còn lại thì căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể các địa điểm, vị trí phải phát triển nhà ở theo dự án. Tại đô thị loại I, tại các phường, quận, thành phố thuộc đô thị loại đặc biệt thì chủ yếu phát triển nhà chung cư.

    (5) Tại các khu vực phường, quận, thành phố thuộc đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê.

    Đối với các khu vực còn lại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê hoặc được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở;

    Trường hợp chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở thì thực hiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về đất đai;

    Trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai 2024 thì chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê.

    (6) Căn cứ nhu cầu về nhà ở và điều kiện của địa phương, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch phải quy hoạch bố trí quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng thu nhập thấp, hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị, người lao động làm việc trong khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao theo quy định của Luật Nhà ở 2023.

    (7) Đối với khu vực nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo thì việc phát triển nhà ở phải phù hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới, phong tục, tập quán của từng dân tộc, điều kiện tự nhiên của từng vùng, miền; từng bước xóa bỏ việc du canh, du cư, bảo đảm phát triển nông thôn bền vững; khuyến khích phát triển nhà ở theo dự án, nhà ở nhiều tầng.

    (8) Việc quản lý, sử dụng nhà ở phải đúng mục đích, công năng sử dụng, đáp ứng các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh, môi trường, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tuân thủ quy định về quản lý hồ sơ nhà ở, bảo hành, bảo trì, cải tạo, phá dỡ nhà ở và các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà ở có liên quan.

    (9) Đáp ứng yêu cầu khác theo quy định của Luật Nhà ở 2023 đối với việc phát triển từng loại hình nhà ở.

    saved-content
    unsaved-content
    1