Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Nội dung của học phần một số vấn đề chung thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông?

Nội dung của học phần một số vấn đề chung thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông? Các xu hướng phát triển của việc dạy học tiếng Mông hiện đại ra sao?

Nội dung chính

    Nội dung của học phần một số vấn đề chung thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông?

    Nội dung học phần một số vấn đề chung trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông được quy định tại Tiết b Tiểu mục 1 Mục IV Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông ban hành kèm theo Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó: 

    Nội dung học phần một số vấn đề chung trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông bao gồm:

    - Chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với việc dạy học tiếng Mông;

    - Vai trò và ý nghĩa của việc dạy học tiếng Mông: Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, phát triển tư duy và nhân cách, hỗ trợ quá trình học tiếng Việt cho người học là dân tộc thiểu số;

    - Các xu hướng phát triển của việc dạy học tiếng Mông hiện đại: Dạy học tiếng Mông theo quan điểm giao tiếp, phát huy sự chuyển di ngôn ngữ, tích cực hóa hoạt động học tập của người học, tích hợp dạy kiến thức và kỹ năng, các kiến thức ngôn ngữ, văn hóa, văn học và các vấn đề của đời sống, sử dụng các phương tiện dạy học, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập hiện đại.

    Trên đây là tư vấn về nội dung học phần một số vấn đề chung trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT.

    10