Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư tỉnh Ninh Bình mới

Chuyên viên pháp lý: Nguyễn Ngọc Thùy Dương
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư tỉnh Ninh Bình mới. Nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai Ninh Bình

Mua bán Đất tại Ninh Bình

Xem thêm Mua bán Đất tại Ninh Bình

Nội dung chính

    Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư tỉnh Ninh Bình mới

    Từ 01/7/2025, ba tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình chính thức được sáp nhập với nhau hình thành tỉnh mới lấy tên là Ninh Bình (khoản 8 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15)

    Đồng thời, cấp huyện chính thức dừng hoạt động từ 01/7/2025. Nghĩa là tất cả huyện, thị xã tại ba tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình cũ chính thức chấm dứt hoạt động từ 01/7/2025

    Quyết định 21/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình ban hành ngày 25/7/2025, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Bình, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Ninh Bình.

    Trong đó, tại khoản 3 Điều 4 Quy định ban hành kèm Quyết định 21/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư sẽ quản lý khu vực phường Hoa Lư tỉnh Ninh Bình

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư là: HL NB, Phường Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

    Bên cạnh đó, danh sách địa chỉ 08 chi nhánh trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Ninh Bình sau sáp nhập và phạm vi quản lý của từng chi nhánh được quy định tại khoản 3 Điều 4 Quy định ban hành kèm Quyết định 21/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình, cụ thể:

    STT

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai

    Phạm vi khu vực

    1

    Hoa Lư

    phường Hoa Lư

    2

    Tràng An

    phường Tây Hoa Lư, phường Nam Hoa Lư, phường Đông Hoa Lư

    3

    Tam Điệp

    phường Tam Điệp, phường Yên Sơn, phường Trung Sơn, phường Yên Thắng

    4

    Yên Khánh

    xã Yên Khánh, xã Khánh Nhạc, xã Khánh Thiện, xã Khánh Hội, xã Khánh Trung

    5

    Kim Sơn

    xã Chất Bình, xã Kim Sơn, xã Quang Thiện, xã Phát Diệm, xã Lai Thành, xã Định Hóa, xã Bình Minh, xã Kim Đông

    6

    Yên Mô

    xã Yên Mô, xã Yên Từ, xã Yên Mạc, xã Đồng Thái

    7

    Gia Viễn

    xã Gia Viễn, xã Đại Hoàng, xã Gia Hưng, xã Gia Phong, xã Gia Vân, xã Gia Trấn

    8

    Nho Quan

    xã Nho Quan, xã Gia Lâm, xã Gia Tường, xã Phú Sơn, xã Cúc Phương, xã Phú Long, xã Thanh Sơn, xã Quỳnh Lưu

    Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư tỉnh Ninh Bình mới

    Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư tỉnh Ninh Bình mới (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai Ninh Bình

    Theo Điều 3 Quy định ban hành kèm Quyết định 21/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai Ninh Bình quy định như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai theo quy định của pháp luật.

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường giao.

    Bản đồ địa chính do Văn phòng đăng ký đất đai và chi nhánh quản lý?

    Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 23 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT có cụm từ bị thay thế bởi điểm a khoản 4 Điều 10 Thông tư 23/2025/TT-BNNMT quy định như sau:

    Điều 23. Thực hiện quản lý hồ sơ địa chính
    ...
    2. Quản lý hồ sơ địa chính dạng giấy:
    a) Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường quản lý các tài liệu gồm:
    - Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và hồ sơ do cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định chuyển đến;
    - Bản đồ địa chính, mảnh trích đo bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác đang sử dụng để đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
    - Hệ thống sổ địa chính đang sử dụng, được lập cho các đối tượng đăng ký thuộc thẩm quyền;
    - Hồ sơ địa chính đã lập qua các thời kỳ không sử dụng thường xuyên trong quản lý đất đai;
    b) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quản lý các tài liệu gồm:
    - Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và hồ sơ do cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định chuyển đến;
    - Bản đồ địa chính, mảnh trích đo bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác sử dụng trong đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
    - Hệ thống sổ địa chính đang sử dụng, được lập cho các đối tượng đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền;
    c) Ủy ban nhân dân cấp xã (trực tiếp là cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã) quản lý bản đồ địa chính, mảnh trích đo bản đồ địa chính, sổ địa chính, sổ mục kê đất đai.
    ...

    Như vậy, bản đồ địa chính là một trong các tài liệu do Văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh quản lý, ngoài ra bản đồ địa chính còn được  Ủy ban nhân dân cấp xã (trực tiếp là cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã) quản lý.

    Trên đây là nội dung "Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hoa Lư tỉnh Ninh Bình mới"

    saved-content
    unsaved-content
    1