Kiến thức kỹ năng đối với học phần một số vấn đề chung thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông?
Nội dung chính
Kiến thức kỹ năng đối với học phần một số vấn đề chung thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông?
Yêu cầu kiến thức kỹ năng đối với học phần một số vấn đề chung trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông được quy định tại Mục V Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông ban hành kèm theo Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó:
Kiến thức:
- Hiểu vai trò và ý nghĩa của việc dạy học tiếng Mông với việc bảo tồn và phát huy truyền thống dân tộc, thực hiện quyền bình đẳng ngôn ngữ giữa các dân tộc; hỗ trợ cho việc học tiếng Việt;
- Hiểu chủ trương đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước về việc dạy học tiếng Mông;
- Hiểu các xu hướng phát triển của việc dạy học tiếng Mông hiện đại.
Kỹ năng:
- Có kỹ năng tìm hiểu các chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước về việc dạy học tiếng Mông.
- Kỹ năng đề xuất, tham vấn chính sách về việc dạy học tiếng dân tộc thiểu số nói chung, tiếng Mông nói riêng;
- Kỹ năng xây dựng các giải pháp (đề án, dự án) về bảo tồn, phát triển tiếng dân tộc thiểu số nói chung, tiếng Mông nói riêng.
Trên đây là tư vấn về yêu cầu kiến thức kỹ năng đối với học phần một số vấn đề chung trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT.