Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã nào?

Chuyên viên pháp lý: Đỗ Trần Quỳnh Trang
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã nào?

Mua bán Đất tại Hưng Yên

Xem thêm Mua bán Đất tại Hưng Yên

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã nào?

    Căn cứ Quyết định 16/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên.

    Theo Phụ lục ban hành kèm Quyết định 16/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên về danh sách chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập. Trong đó, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã cụ thể như sau: 

    Stt

    Tên Chi nhánh

    Khu vực phụ trách thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn

    ...

    ...

    ...

    2

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ

    Xã Hoàng Hoa Thám, xã Tiên Lữ và xã Tiên Hoa

    Như vậy, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã Hoàng Hoa Thám, xã Tiên Lữ và xã Tiên Hoa. Địa chỉ cụ thể tại xã Hoàng Hoa Thám, Tỉnh Hưng Yên. 

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã nào?

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ phụ trách các xã nào? (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên theo Quyết định 16 là gì?

    Căn cứ Điều 2 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên về nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai như sau:

    (1) Thực hiện việc đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    (2) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    (3) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.

    (4) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

    (5) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

    (6) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.

    (7) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

    (8) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

    (9) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

    (10) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai năm 2024.

    (11) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

    (12) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tải sản thuộc Văn phòng; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    (13) Thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:

    - Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên;

    - Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã, phường.

    Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tiên Lữ có thẩm quyền cấp sổ đỏ không?

    Căn cứ Điều 136 Luật Đất đai 2024 quy định về thẩm quyền cấp sổ đỏ như sau:

    Điều 136. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
    [...]
    2. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động được quy định như sau:
    a) Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;
    b) Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;
    c) Tổ chức đăng ký đất đai, chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.

    Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai) thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động cho cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

    Ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận hoặc xác nhận vào Giấy chứng nhận đã cấp.

    Như vậy, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai có thẩm quyền cấp sổ đỏ hoặc xác nhận thay đổi vào sổ đỏ đã cấp đối với trường hợp đăng ký biến động cho các đối tượng trên.

    saved-content
    unsaved-content
    1