Kiến thức kỹ năng đối với từ vựng ngữ nghĩa tiếng Mông thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông?

Kiến thức kỹ năng đối với từ vựng ngữ nghĩa tiếng Mông thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông? Nhận diện và phân tích được các kiểu cấu tạo từ ra sao?

Nội dung chính

    Kiến thức kỹ năng đối với từ vựng ngữ nghĩa tiếng Mông thế nào trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông?

    Yêu cầu kiến thức kỹ năng đối với Từ vựng ngữ nghĩa tiếng Mông trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông được quy định tại Mục V Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông ban hành kèm theo Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó: 

    Kiến thức:

    - Hiểu đơn vị cấu tạo từ (tiếng), hai phương thức cấu tạo từ là ghép và láy, các kiểu cấu tạo từ (từ đơn, từ phức, từ láy và từ ghép);

    - Hiểu nghĩa của từ, hiện tượng nhiều nghĩa, chuyển nghĩa (ẩn dụ, hoán dụ), đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm, các lớp từ vựng tiếng Mông.

    Kỹ năng:

    - Có kỹ năng nhận diện và phân tích được các kiểu cấu tạo từ, ý nghĩa của từ, phép ẩn dụ và hoán dụ;

    - Có kỹ năng thu thập làm giàu vốn từ vựng ngữ nghĩa tiếng Mông, vận dụng vào thực tiễn giao tiếp, sử dụng tiếng Mông.

    Trên đây là tư vấn về yêu cầu kiến thức kỹ năng đối với từ vựng ngữ nghĩa tiếng Mông trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Mông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2013/TT-BGDĐT.

    20