Cập nhật địa chỉ trụ sở phường Yên Dũng sau sáp nhập tỉnh Bắc Ninh từ 1/7/2025
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Cập nhật địa chỉ trụ sở phường Yên Dũng sau sáp nhập tỉnh Bắc Ninh từ 1/7/2025
Căn cứ khoản 96 Điều 1 Nghị quyết 1658/NQ-UBTVQH15 quy định sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Bắc Ninh trong đó quy định về phường Yên Dũng sau sáp nhập như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh
Trên cơ sở Đề án số 397/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh như sau:
[...]
96. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Tân Liễu, phường Nham Biền và xã Yên Lư thành phường mới có tên gọi là phường Yên Dũng.
[...]
Như vậy, phường Yên Dũng sau sáp nhập được hình thành từ các phường Tân Liễu, phường Nham Biền và xã Yên Lư tỉnh Bắc Giang cũ.
Thông tin địa chỉ trụ sở phường Yên Dũng sau sáp nhập tỉnh Bắc Ninh từ 1/7/2025 như sau:
- Địa chỉ trụ sở UBND phường Yên Dũng: Tổ dân phố 4, phường Yên Dũng, tỉnh Bắc Ninh
+ SĐT UBND phường Yên Dũng: 0982528007
+ Hướng dẫn di chuyển: Bản đồ
- Địa chỉ trụ sở Trung tâm hành chính công phường Yên Dũng: TDP Văn Sơn, phường Tân Tiến, tỉnh Bắc Ninh.
+ SĐT Trung tâm hành chính công phường Yên Dũng: 0981678008
+ Hướng dẫn di chuyển: Bản đồ
- Địa chỉ trụ sở công an phường Yên Dũng: Tổ dân phố 1, phường Yên Dũng, tỉnh Bắc Ninh.
+ Hướng dẫn di chuyển: Bản đồ.
(Trên đây là thông tin địa chỉ trụ sở phường Yên Dũng sau sáp nhập tỉnh Bắc Ninh từ 1/7/2025)
Cập nhật địa chỉ trụ sở phường Yên Dũng sau sáp nhập tỉnh Bắc Ninh từ 1/7/2025 (Hình từ Internet)
Cấp sổ đỏ lần đầu tại UBND xã kể từ ngày 1/7/2025?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về thẩm quyền cấp sổ đỏ lần đầu như sau:
Điều 5. Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của Luật Đất đai chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện, bao gồm:
[...]
h) Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại điểm b khoản 1 Điều 136 và điểm d khoản 2 Điều 142 Luật Đất đai;
i) Xác định lại diện tích đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại khoản 6 Điều 141 Luật Đất đai;
k) Ghi giá đất trong quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất, điều chỉnh thời hạn sử dụng đất, chuyển hình thức sử dụng đất thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp áp dụng giá đất trong bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; ban hành quyết định giá đất thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp xác định giá đất cụ thể quy định tại khoản 4 Điều 155 Luật Đất đai;
[...]
Như vậy, kể từ ngày 1/7/2025 tức là ngày Nghị định 151/2025/NĐ-CP có hiệu lực thì thẩm quyền cấp sổ đỏ lần đầu đối với cá nhân và cộng đồng dân cư sẽ được chuyển giao từ UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch UBND cấp xã. Do đó, 2 đối tượng trên có nhu cầu cấp sổ đỏ lần đầu thì đến UBND xã kể từ ngày 1/7/2025.
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất có nhiệm vụ gì?
Căn cứ Mục 1,3 Phần X Phần C Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất có nhiệm vụ sau:
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp sổ đỏ thực hiện:
- Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.
+ Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.
Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm:
- Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ theo quy định.
+ Trường hợp người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng trực tiếp thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mà chủ đầu tư chưa nộp các giấy tờ quy định tại Mục 1 Phần X này và hồ sơ do người nhận chuyển nhượng nộp chỉ gồm các giấy tờ quy định tại các điểm c, d và đ Mục 1 Phần X Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì trong thời gian không quá 03 ngày làm việc, Văn phòng đăng ký đất đai thông báo cho chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ quy định tại các điểm a, b, e và g Mục 1 Phần X Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP;
- Gửi Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP đến cơ quan thuế để xác định và thông báo nghĩa vụ tài chính cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng;
- Cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai;
- Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng; xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư, trong đó phần diện tích thuộc quyền sử dụng chung với người khác thì được chỉnh lý biến động để chuyển sang hình thức sử dụng chung;
- Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc chuyển Giấy chứng nhận cho chủ đầu tư dự án để trao cho người được cấp đối với trường hợp chủ đầu tư dự án nộp hồ sơ thực hiện thủ tục.