Địa chỉ trụ sở phường Cảnh Thụy Bắc Ninh mới nhất? UBND phường Cảnh Thụy ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Địa chỉ trụ sở phường Cảnh Thụy Bắc Ninh mới nhất? UBND phường Cảnh Thụy ở đâu?
Căn cứ khoản 98 Điều 1 Nghị quyết 1658/NQ-UBTVQH15 quy định sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Bắc Ninh trong đó quy định về phường Cảnh Thụy sau sáp nhập như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh
Trên cơ sở Đề án số 397/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh như sau:
[...]
98. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Cảnh Thụy, xã Tiến Dũng và xã Tư Mại thành phường mới có tên gọi là phường Cảnh Thụy.
[...]
Như vậy, phường Cảnh Thụy sau sáp nhập được hình thành từ các phường Cảnh Thụy, xã Tiến Dũng và xã Tư Mại thành phường mới có tên gọi là phường Cảnh Thụy cũ.
Địa chỉ trụ sở phường Cảnh Thụy Bắc Ninh mới nhất như sau:
- Địa chỉ trụ sở UBND phường Cảnh Thụy: Tổ dân phố Bẩy, phường Cảnh Thụy, tỉnh Bắc Ninh.
+ SĐT UBND phường Cảnh Thụy: 0978678359
- Địa chỉ trụ sở Trung tâm hành chính công phường Cảnh Thụy: Tổ dân phố Bẩy, phường Cảnh Thụy, tỉnh Bắc Ninh.
+ SĐT Trung tâm hành chính công phường Cảnh Thụy: 0912939787
- Địa chỉ trụ sở công an phường Cảnh Thụy: Tổ dân phố Bẩy, phường Cảnh Thụy, tỉnh Bắc Ninh.
+ SĐT trụ sở công an phường Cảnh Thụy: 0912113720.
UBND phường Cảnh Thụy ở đâu? Như vậy, Trung tâm hành chính công phường Cảnh Thủy và UBND phường Cảnh Thụy cùng một địa chỉ là Tổ dân phố Bẩy, phường Cảnh Thụy, tỉnh Bắc Ninh.
(Trên đây là địa chỉ trụ sở phường Cảnh Thụy Bắc Ninh sau sáp nhập mới)
Địa chỉ trụ sở phường Cảnh Thụy Bắc Ninh mới nhất? UBND phường Cảnh Thụy ở đâu? (Hình từ Internet)
Quy định về thành lập Trung tâm hành chính công cấp xã thuộc UBND cấp xã
Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Căn cứ khoản 3 Điều 7 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về thành lập Trung tâm hành chính công cấp xã thuộc UBND cấp xã như sau:
- Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thành lập Trung tâm hành chính công cấp xã là tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
- Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại địa phương trên cơ sở diện tích tự nhiên, quy mô dân số, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và số lượng hồ sơ thủ tục hành chính.
- Không tổ chức Trung tâm hành chính công cấp xã thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã tại các địa phương lựa chọn mô hình Trung tâm hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Căn cứ tình hình thực tế, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện công việc hỗ trợ đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định pháp luật về đấu thầu.
- Các trường hợp khác được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Cấp sổ đỏ lần đầu tại UBND xã kể từ ngày 1/7/2025?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về thẩm quyền cấp sổ đỏ lần đầu như sau:
Điều 5. Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của Luật Đất đai chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện, bao gồm:
[...]
h) Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại điểm b khoản 1 Điều 136 và điểm d khoản 2 Điều 142 Luật Đất đai;
i) Xác định lại diện tích đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại khoản 6 Điều 141 Luật Đất đai;
k) Ghi giá đất trong quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất, điều chỉnh thời hạn sử dụng đất, chuyển hình thức sử dụng đất thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp áp dụng giá đất trong bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; ban hành quyết định giá đất thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp xác định giá đất cụ thể quy định tại khoản 4 Điều 155 Luật Đất đai;
[...]
Như vậy, kể từ ngày 1/7/2025 tức là ngày Nghị định 151/2025/NĐ-CP có hiệu lực thì thẩm quyền cấp sổ đỏ lần đầu đối với cá nhân và cộng đồng dân cư sẽ được chuyển giao từ UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch UBND cấp xã. Do đó, 2 đối tượng trên có nhu cầu cấp sổ đỏ lần đầu thì đến UBND xã kể từ ngày 1/7/2025.