Mẫu nhận xét môn học lớp 1 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27
Nội dung chính
Mẫu nhận xét môn học lớp 1 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27
Nhận xét môn học là lời nhận xét, đánh giá các em học sinh qua một thời gian, đánh giá và ghi nhận những tiến bộ, điểm mạnh của các em. Dưới đây là các mẫu nhận xét môn học lớp 1 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27:
(1) Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt
Em đọc to, rõ ràng và hiểu đúng nội dung bài đọc.
Em viết đúng chính tả, tốc độ phù hợp và trình bày sạch đẹp.
Em trả lời được câu hỏi đơn giản liên quan đến bài đọc.
Em sử dụng từ ngữ đúng chủ đề khi nói và viết.
...
(2) Mẫu nhận xét môn Toán
Em thực hiện tốt phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
Em biết đếm thêm, đếm bớt chính xác và nhanh nhẹn
Em làm đúng bài toán có hai phép tính cộng, trừ.
Em nhận biết và viết được phép tính từ tranh minh họa.
...
(3) Mẫu nhận xét môn TNXH
Em tích cực tham gia các hoạt động cá nhân và nhóm trong lớp.
Em trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học.
Em hiểu bài và biết vận dụng kiến thức vào thực tế.
....
>>> Xem chi tiết tất cả các môn học: Mẫu nhận xét môn học lớp 1 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét môn học lớp 1 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27 (Hình từ Internet)
Đánh giá thường xuyên học sinh lớp 1 được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 6 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên học sinh lớp 1 như sau:
(1) Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
(2) Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục cuối học kỳ 2 học sinh lớp 1 thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục cuối học kỳ I học sinh lớp 1 như sau:
- Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
