Lễ 30/4 và 1/5, Metro số 1 mở tới mấy giờ? 30 4 Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên chạy đến mấy giờ?

Lễ 30 4 và 1 5, Metro số 1 mở tới mấy giờ? 30 4 Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên chạy đến mấy giờ? Giá vé tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên?

Nội dung chính

    Lễ 30 4 và 1 5, Metro số 1 mở tới mấy giờ? 30 4 Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên chạy đến mấy giờ?

    Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã có Kế hoạch 10/KH-TTQLGTCC ngày 11/4/2025 về đảm bảo hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong dịp Ngày Chiến thắng (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025. Tại đây

    Theo đó, dự kiến trong dịp Lễ Ngày Chiến thắng (ngày 30 tháng 4) và ngày Quốc tế Lao động (ngày 01 tháng 5) năm 2025, tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên sẽ tăng từ 200 lượt tàu lên thành 240 lượt tàu trong ngày 30 tháng 4 năm 2025 nhằm phục vụ nhu cầu của người dân đi xem tổ chức Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành. Cụ thể:

    Ngày

    Số lượt tàu

    Thời gian hoạt động

    Thời gian giãn cách

    25/4/2025

    210 chuyến/ngày

    05 giờ đến - 23 giờ

    8 - 12 phút/chuyến

    26/4/2025

    210 chuyến/ngày

    05 giờ đến - 23 giờ

    8 - 12 phút/chuyến

    27/4/2025

    210 chuyến/ngày

    05 giờ đến - 23 giờ

    8 - 12 phút/chuyến

    28/4/2025

    210 chuyến/ngày

    05 giờ đến - 23 giờ

    8 - 12 phút/chuyến

    29/4/2025

    210 chuyến/ngày

    05 giờ đến - 23 giờ

    8 - 12 phút/chuyến

    30/4/2025

    240 chuyến/ngày

    04 giờ 30 đến - 23 giờ

    8 - 10 -12 phút/chuyến

    LƯU Ý:  Hiện nay, vào các ngày thường, tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên đang khai thác 9 đoàn tàu, vận hành trung bình 200 chuyến mỗi ngày trong khung giờ từ 5h đến 22h.

    Lễ 30/4 và 1/5, Metro số 1 mở tới mấy giờ? 30 4 Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên chạy đến mấy giờ?

    Lễ 30/4 và 1/5, Metro số 1 mở tới mấy giờ? 30 4 Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên chạy đến mấy giờ? (Hình từ Internet)

    Giá vé tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được quy định như thế nào?

    Ngày 21/11/2024, UBND TPHCM ban hành quyết định quy định giá vé dịch vụ vận tải hành khách bằng tàu điện trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1).

    Theo đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân sử dụng, quản lý, khai thác dịch vụ vận tải hành khách công cộng tuyến metro số 1 Bến Thành Suối Tiên.

    Cụ thể mức giá vé tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bao gồm: giá vé theo lượt, vé theo ngày, giá vé 3 ngày, giá vé tháng. Trong đó:

    - Giá vé theo lượt: được chia thành giá vé lượt thanh toán bằng tiền mặt dao động từ 7.000đ đến 20.000 đồng/lượt, nếu thanh toán không dùng tiền mặt thì giá dao động từ 6.000 - 19.000 đồng/lượt:

    - Giá vé 1 ngày: 40.000 đồng/người/vé/ngày (Không giới hạn số lượt đi lại trong ngày).

    - Giá vé 3 ngày: 90.000 đồng/người/vé/3ngày (Không giới hạn số lượt đi lại trong 3 ngày).

    - Giá vé tháng:

    + Hành khách phổ thông là 300.000 đồng/người/vé/tháng (Không giới hạn số lượt đi lại trong tháng).

    + Học sinh, sinh viên là 150.000 đồng/người/vé/tháng (Không giới hạn số lượt đi lại trong tháng).

    Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm bảo hiểm thân thể hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng tàu điện trên tuyến metro số 1 Bến Thành Suối Tiên.

    (Thông tin tham khảo)

    Yêu cầu chung đối với đường sắt đô thị hiện nay bao gồm những gì?

    Tại Điều 70 Luật Đường sắt 2017, được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 3 Luật Sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018 có quy định về yêu cầu chung đối với đường sắt đô thị như sau:

    - Phát triển đường sắt đô thị phải phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị và tạo động lực cho quá trình phát triển đô thị.

    - Kết nối hiệu quả các phương thức vận tải khác trong đô thị để chuyên chở hành khách. Công trình đường sắt đô thị phải được đấu nối không gian và đấu nối kỹ thuật với các công trình lân cận, đáp ứng tính đồng bộ theo quy hoạch đô thị.

    - Công trình, phương tiện, thiết bị đường sắt đô thị phải đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật, bảo đảm đồng bộ, an toàn, quốc phòng, an ninh, phòng, chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn, cảnh quan đô thị và bảo vệ môi trường.

    - Hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

    + Không được trồng cây, xây dựng công trình trái phép trong phạm vi hành lang;

    + Phải được cách ly để tránh mọi hành vi xâm nhập trái phép;

    + Đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác phòng chống, cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn.

    - Phải bảo đảm thuận tiện cho hành khách và bảo đảm tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, yêu cầu chung đối với đường sắt đô thị được quy định theo nội dung trên.

    Chuyên viên pháp lý Đào Thị Mỹ Hồng
    saved-content
    unsaved-content
    262