Từ 1 6 có thể sử dụng CCCD gắn chip thay vé tháng đi Metro số 1

Từ 1 6 có thể sử dụng CCCD gắn chip thay vé tháng đi Metro số 1

Nội dung chính

Từ 1 6 có thể sử dụng CCCD gắn chip thay vé tháng đi Metro số 1

Từ ngày 1/6, hành khách đi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ có thêm lựa chọn tiện lợi khi có thể sử dụng thẻ Căn cước hoặc Căn cước công dân (CCCD) gắn chip thay cho vé tháng truyền thống.

Để kích hoạt tính năng sử dụng CCCD gắn chip thay vé tháng, hành khách cần thực hiện 2 bước đơn giản trên ứng dụng HCMC Metro HURC gồm:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký vé tháng;

Bước 2: Truy cập mục “chỉnh sửa thông tin cá nhân”, chọn “liên kết CCCD gắn chip” và thực hiện thao tác theo hướng dẫn.

Như vậy, giá vé khi đi tuyến Metro số 1 bao gồm: 

- Giá vé theo lượt: được chia thành giá vé lượt thanh toán bằng tiền mặt dao động từ 7.000đ đến 20.000 đồng/lượt, nếu thanh toán không dùng tiền mặt thì giá dao động từ 6.000 - 19.000 đồng/lượt:

- Giá vé 1 ngày: 40.000 đồng/người/vé/ngày (Không giới hạn số lượt đi lại trong ngày).

- Giá vé 3 ngày: 90.000 đồng/người/vé/3ngày (Không giới hạn số lượt đi lại trong 3 ngày).

- Giá vé tháng Metro:

+ Hành khách phổ thông là 300.000 đồng/người/vé/tháng (Không giới hạn số lượt đi lại trong tháng).

+ Học sinh, sinh viên là 150.000 đồng/người/vé/tháng (Không giới hạn số lượt đi lại trong tháng).

Lưu ý: Vé đã đã bao gồm bảo hiểm thân thể và được niêm yết tại các ga và công khai trên trang thông tin điện tử. Trong trường hợp hành khách đi quá ga thì cần mua vé bổ sung. Việc trả lại và đổi vé chỉ áp dụng khi vé chưa được sử dụng.

Từ 1 6 có thể sử dụng CCCD gắn chip thay vé tháng đi Metro số 1

Từ 1 6 có thể sử dụng CCCD gắn chip thay vé tháng đi Metro số 1 (Hình từ Internet)

Quy định về việc đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc như thế nào?

Căn cứ Điều 47 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau: 

Điều 47. Đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc
1. Việc đầu tư, xây dựng đường cao tốc phù hợp với quy định tại Điều 28 của Luật này.
2. Đường cao tốc được đầu tư, xây dựng phù hợp với quy hoạch quy định tại khoản 2 Điều 44 của Luật này và đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình sau đây:
a) Đường gom hoặc đường bên;
b) Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc;
c) Trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe;
d) Hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với tuyến đường có thu tiền sử dụng đường bộ;
đ) Công trình kiểm soát tải trọng xe.
3. Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng nguồn lực đầu tư và quy hoạch, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc phân kỳ đầu tư, xác định việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy mô làn xe quy hoạch hoặc tiến độ dự án được xác định trong quyết định chủ trương đầu tư.
4. Việc đầu tư đường cao tốc qua đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật có liên quan; có giải pháp phù hợp để phát triển không gian, kết nối giao thông khu vực hai bên đường, bảo đảm môi trường.
5. Cấp quyết định đầu tư được phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh tiểu dự án, dự án thành phần trong trường hợp kinh phí các tiểu dự án, dự án thành phần có sự thay đổi so với sơ bộ tổng mức đầu tư của tiêu dự án, dự án thành phần được duyệt nhưng không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.
Trường hợp quyết định tách dự án thành các tiểu dự án, dự án thành phần, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc giao cho một cơ quan chủ trì chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án; chịu trách nhiệm rà soát, điều hòa, cân đối và thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư giữa các tiểu dự án, dự án thành phần, bảo đảm không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.

Như vậy việc đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc được quy định theo các nội dung như trên. 

Chuyên viên pháp lý Đỗ Trần Quỳnh Trang
saved-content
unsaved-content
47