Metro tuyến cuối mấy giờ? Lịch tàu chạy Metro Bến Thành Suối Tiên dịp lễ 30/4

Metro Bến Thành Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TP HCM. Ngày 30/4, Metro sẽ tăng thời gian chạy từ 4:30 đến 23:00 và tăng số chuyến tàu thành 240 chuyến

Nội dung chính

    Metro tuyến cuối mấy giờ? Lịch tàu chạy Metro Bến Thành Suối Tiên dịp lễ 30/4

    Metro Bến Thành Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TP HCM, dài gần 20 km. Sau khi được đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2024, trung bình Metro chạy 200 chuyến mỗi ngày.

    Theo phương án Trung tâm quản lý giao thông công cộng vừa gửi Sở Giao thông công chánh điều chỉnh lịch trình metro Bến Thành - Suối Tiên từ ngày 25/4 đến hết 4/5 như sau:

    - Ngày 25 đến ngày 29/4, ngày 1 đến ngày 4/5, tàu điện Metro sẽ chạy từ 5:00 đến 23:00 với 210 chuyến mỗi ngày, tăng 10 chuyến so với bình thường. 

    - Ngày 30/4, tàu điện Metro sẽ tăng thời gian chạy từ 4:30 đến 23:00 và tăng số chuyến tàu thành 240 chuyến.

    Metro tuyến cuối mấy giờ? Lịch tàu chạy Metro Bến Thành Suối Tiên dịp lễ 30/4

    Metro tuyến cuối mấy giờ? Lịch tàu chạy Metro Bến Thành Suối Tiên dịp lễ 30/4 (Hình từ Internet)

    Giá vé Metro Bến Thành Suối Tiên 2025 mới nhất?

     Giá vé theo lượt (lượt được tính theo khoảng cách di chuyển của hành khách, khoảng cách đi ngắn dài sẽ có giá vé khác nhau)

    - Thanh toán bằng tiền mặt: từ 7.000 đồng – 20,000 đồng. 

    - Thanh toán không dùng tiền mặt: từ 6.000 đồng – 19.000 đồng.

    Giá vé theo thời gian (không giới hạn số lượt đi lại trong thời gian quy định)

    - Giá vé 01 ngày: 40.000 đồng/người/vé/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong 01 ngày).

    - Giá vé 03 ngày: 90.000 đồng/người/vé/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong 03 ngày).

    - Giá vé tháng cho hành khách phổ thông: 300.000 đồng/người/vé/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong 30 ngày).

    - Giá vé tháng cho hành khách học sinh sinh viên: 150.000 đồng/người/vé/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong 30 ngày).

    Những trường hợp được miễn phí giá vé Metro Bến Thành Suối Tiên:

    Căn cứ theo Điều 3 Nghị quyết 29/2024/NQ-HĐND về Chính sách hỗ trợ người sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tàu điện và chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tàu điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh quy định như sau:

    - Hỗ trợ 100% giá vé cho người có công với cách mạng; người khuyết tật; người cao tuổi; trẻ em dưới 6 tuổi. Mức hỗ trợ này đã bao gồm mức giảm giá vé cụ thể cho tùng đối tượng (nếu có) theo quy định của pháp luật Trung ương hoặc do người có thẩm quyền quy định.

    - Hỗ trợ 100% giá vé cho hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng tàu điện tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên trong thời gian 30 ngày kể từ ngày tàu điện, tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

    Nguyên tắc phối hợp trong đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong phạm vi tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

    Căn cứ theo Điều 3 Chương I Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đảm bảo an toàn tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) ban hành kèm theo Quyết định số 4630/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh như sau:

    - Khi xảy ra tai nạn giao thông trong phạm vi tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khai thác vận hành đường sắt đô thị phải phối hợp các cơ quan chuyên ngành giải quyết bảo đảm an toàn, khôi phục nhanh chóng và kịp thời.

    - Phải tổ chức cứu giúp ngay đối với người bị nạn, tổ chức bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp và người bị nạn.

    - Các vụ tai nạn giao thông đường sắt đô thị phải được lập biên bản, thông tin, báo cáo nhanh chóng kịp thời cho các tổ chức cá nhân liên quan theo quy định của Quy chế này.

    - Các tổ chức cá nhân có thẩm quyền khi nhận được tin báo về tai nạn giao thông đường sắt đô thị phải có trách nhiệm đến ngay hiện trường để giải quyết, không được gây trở ngại cho việc khôi phục giao thông vận tải đường sắt đô thị sau khi xảy ra tai nạn.

    - Việc tổ chức khôi phục hoạt động giao thông vận tải đường sắt đô thị không được gây trở ngại cho công tác điều tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

    - Chủ tịch Hội đồng giải quyết tai nạn giao thông đường sắt đô thị được quyền huy động mọi nguồn lực tại chỗ để phục vụ cho công tác cứu chữa, giải quyết tai nạn giao thông đường sắt đô thị.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Ngọc Yến
    saved-content
    unsaved-content
    414