Quy mô đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh
Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh
Nội dung chính
Quy mô đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh
Theo Mục 1 (trang 3) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, quy mô đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh nêu rõ như sau:
- Loại và cấp công trình: Công trình giao thông cấp I, nhóm B.
- Cấp đường: Đường 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường đô thị, loại đường phố chính thứ yếu (TCVN 13592:2022).
- Tổng chiều dài tuyến đường nghiên cứu L=7,41km.
+ Điểm đầu: Đường Trần Quốc Nghiễn tại Km0+000 (giao với đường Trần Thái Tông).
+ Điểm cuối: đường Trần Phú (khu vực giáp cầu Bang) - Km 7+410.
- Vận tốc thiết kế: 60km/h. Kết cấu áo đường mềm. Trong đó:
+ Đoạn 1: Đường Trần Quốc Nghiễn Km0+000 - Km0+600 tuyến đi theo dọc theo bao biển; thiết kế quy mô mặt cắt ngang 06 làn xe, Bn = 40m; Bm = 23m; Bvh = 15,0m, Bdpc = 2m.
+ Đoạn 2:
++ Từ Km0+600m - Km4+080m (Tuyến kè bao ngoài và hạ tầng khu đô thi mới hình thành giữa tuyến kè bao ngoài và tuyến đường bao biển Cao Xanh - Hà Khánh A,B,C,D (giai đoạn 1) được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định 4068/QĐ-UBND năm 2010 do công ty cổ phần xây dựng công trình 507 làm chủ đầu tư);
++ Km4+080 - Km5+800 (đã được giao cho nhà đầu tư FLC với chỉ giới xây dựng từ mép đô thị ra Vịnh Cửa Lục thuộc dự án khu đô thị mới FLC Tropical City Hạ Long) thiết kế quy mô mở rộng ra phía biển Bn=16,5m; Bm = 6,5m; Bvh = 10,0m. Giữ theo chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt, tuy nhiên chiều rộng nền đường điều chỉnh cục bộ vỉa hè phía khu đô thị, bề rộng nền Bn=40m. Trên đoạn tuyến tại một số vị trí có mở rộng phía Vịnh để bố trí các điểm ngắm cảnh, đường đi dạo...chiều rộng vỉa hè có thể lớn hơn 10m.
+ Đoạn 3: Từ Km5+800 tuyến đi ven khu vực mặt nước vịnh Cửa Lục qua chân cầu Bình Minh giao tại đường Trần Phú gần cầu Bang tại Km7+410; thiết kế quy mô mặt cắt ngang 06 làn xe, Bn = 40m; Bm = 23m; Bvh = 15,0m, Bdpc = 2m. Trên đoạn tuyến tại một số vị trí có mở rộng phía Vịnh để bố trí các điểm ngắm cảnh, đường đi dạo... chiều rộng vỉa hè có thể lớn hơn 10m.

Quy mô đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh (Hình từ Internet)
Chủ đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh là ai?
Tại Mục 1 (trang 3) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang có nêu rõ chủ đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh.
Địa chỉ: tầng 7, trụ sở liên cơ quan số 3, phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Biện pháp giảm bụi trong quá trình vận chuyển đất đá xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh
Theo tiểu mục 2.3.1 Mục 2.3 (trang 47) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, biện pháp giảm bụi trong quá trình vận chuyển đất đá xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh nêu rõ như sau:
- Các xe chuyên chở vật liệu xây dựng được phủ bạt kín, không để rơi xuống đường và không chở quá trọng tải cho phép, không cơi nới thùng hàng.
- Phân bố mật độ xe ra vào chuyên chở nguyên vật liệu phù hợp, có bố tríngười cảnh giới và chỉ đường tại các vị trí giao cắt cới các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông gây ô nhiễm cho khu vực;
- Các phương tiện vận chuyển hợp lý, không lưu thông vào những giờ cao điểm để tránh làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và dân cư lân cận.
- Đảm bảo định kỳ bảo dưỡng và đánh giá chất lượng khí thải của xe, không sử dụng xe đã quá niên hạn sử dụng. Tất cả các xe vận tải đạt tiêu chuẩn quy định của Cục Đăng Kiểm về mức độ an toàn kỹ thuật và an toàn môi trường mới được phép hoạt động;
- Phun nước tưới ẩm tại khu vực tuyến đường vận chuyển, tần suất phun nước 2 lần/ngày (trừ những ngày mưa) nhằm hạn chế bụi phát tán trong quá trình vận chuyển;
- Chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu, đơn vị quản lý tuyến đường và chính quyền địa phương để sửa chữa những đoạn tuyến đường hư hỏng kịp thời nhằm giảm rơi vãi nguyên liệu, hạn chế bụi mặt đường cuốn vào trong không khí;
- Bố trí nhân lực dọn vệ sinh tuyến đường vận chuyển khi có hiện tượng đất đá, nguyên vật rơi vãi tại các vị trí giao cắt trên tuyến đường vận chuyển trong bán kính 500m xung quanh khu vực dự án.
- Các phương tiện vận chuyển cần tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông.
- Lắp đặt các biển báo giảm tốc độ, cử công nhân làm nhiệm vụ cảnh giới giao thông tại các vị trí giao cắt với các tuyến đường trong khu vực.
