Quy chế phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác (Quyết định 95/2025/QĐ-UBND)

UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 95/2025/QĐ-UBND về quy chế phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác.

Mua bán Đất tại Nghệ An

Xem thêm Mua bán Đất tại Nghệ An

Nội dung chính

    Quy chế phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác (Quyết định 95/2025/QĐ-UBND)

    Ngày 24 tháng 11 năm 2025, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 95/2025/QĐ-UBND quy định Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chỉ nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

    Ban hành kèm theo Quyết định 95/2025/QĐ-UBND Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

    Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An có phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng như sau:

    (*) Phạm vi điều chỉnh

    1. Quy chế này quy định cụ thể về việc phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất dai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

    2. Những nội dung không quy định trong Quy chế này được phối hợp thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

    (*) Đối tượng áp dụng

    1. Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Nghệ An.

    2. Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An (sau đây gọi là Văn phòng đăng ký đất đai).

    3. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai (sau đây gọi là Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai).

    4. Ủy ban nhân dân các xã, phường (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã).

    5. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.

    6. Thuế tỉnh Nghệ An, các Thuế cơ sở tỉnh Nghệ An (sau đây gọi là cơ quan Thuế).

    7. Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An,Thi hành án dân sự tỉnh Nghệ An và phòng thi hành án dân sự khu vực (sau đây gọi là cơ quan Tòa án, cơ quan Thi hành án).

    8. Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

    >> Xem chi tiết: Quy chế phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác (Quyết định 95/2025/QĐ-UBND)

    Quy chế phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác (Quyết định 95/2025/QĐ-UBND)

    Quy chế phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác (Quyết định 95/2025/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)

    Phương thức phối hợp giữa Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An với các đơn vị khác là gì?

    Căn cứ theo Điều 6 Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chỉ nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An ban hành kèm theo Quyết định 95/2025/QĐ-UBND quy định phương thức phối hợp như sau:

    1. Lấy ý kiến bằng văn bản

    Việc lấy ý kiến bằng văn bản được thực hiện kịp thời, phù hợp với quy định của pháp luật và được tiến hành theo trình tự sau:

    - Cơ quan chủ trì có văn bản đề nghị gửi đến các cơ quan phối hợp, trong văn bản phải có thời hạn trả lời để cơ quan phối hợp có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho cơ quan chủ trì;

    - Cơ quan phối hợp chịu trách nhiệm về các thông tin đã cung cấp của mình. Trường hợp cơ quan phối hợp đã quá thời gian quy định mà chưa hoặc không cung cấp thông tin theo đề nghị của cơ quan chủ trì thì phải có văn bản nêu rõ lý do và phải chịu trách nhiệm theo quy định của Pháp luật.

    2. Lấy ý kiến trực tiếp tại cuộc họp hoặc phối hợp kiểm tra thực địa

    - Cơ quan chủ trì tổ chức cuộc họp hoặc kiểm tra thực địa có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan và gửi cho các cơ quan phối hợp trước thời gian tổ chức cuộc họp hoặc kiểm tra thực địa ít nhất 01 ngày làm việc;

    - Cơ quan phối hợp có trách nhiệm cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia dúng thành phần theo đề nghị của cơ quan chủ trì; việc từ chối tham gia, hoặc cử người đi thay phải thông báo nêu rõ lý do bằng văn bản cho cơ quan chủ trì biết. Người tham gia phải chịu trách nhiệm về ý kiến của mình tại cuộc họp hoặc buổi kiểm tra thực địa;

    - Cơ quan chủ trì có trách nhiệm tổng hợp đầy đủ nội dung cuộc họp hoặc buổi kiểm tra thực địa bằng văn bản. Kết thúc cuộc họp hoặc buổi kiểm tra thực địa, các thành viên tham gia họp có trách nhiệm ký vào biên bản để xác nhận ý kiến của mình. Cơ quan chủ trì thực hiện lưu biên bản cuộc họp, kiểm tra hồ sơ theo quy định.

    3. Các phương thức phối hợp khác

    saved-content
    unsaved-content
    1