Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM ngừng nhận hồ sơ từ ngày 27/12/2025

Ngày 23/12/2025, Sở nông nghiệp và môi trường TPHCM đã có Thông báo về việc Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM ngừng nhận hồ sơ từ ngày 27/12/2025.

Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM ngừng nhận hồ sơ từ ngày 27/12/2025

    Ngày 23/12/2025, Sở nông nghiệp và môi trường TPHCM đã có thông báo vè việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh.

    Cụ thể:

    - Kể từ ngày 27 tháng 12 năm 2025, Bộ phận một cửa Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ số: 12 Phan Đăng Lưu, phường Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh.

    (Lưu ý: Trừ thủ tục hành chính về Đăng ký biện pháp đảm bảo; các hồ sơ không phải TTHC như: xác nhận điều kiện nhà ở; kiểm tra bản vẽ; đối chiếu xác minh; ...)

    - Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM được thực hiện tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM, địa chỉ số: 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

    >>> Xem thêm: Địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã tại TPHCM mới từ 01/7/2025

    Ngoài ra, theo Thông báo 269/TB-UBND năm 2025 nhằm thực hiện chủ trương cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tổ chức thực hiện thống nhất, đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua việc tập trung đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Ủy ban nhân dân Thành phố thông báo đến các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị như sau:

    - Hết ngày 26 tháng 12 năm 2025, các Bộ phận một cửa của Sở, ban, ngành kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành (kể cả Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố).

    - Kể từ ngày 27 tháng 12 năm 2025, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân được thực hiện tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Lưu ý: Đối với hồ sơ đã tiếp nhận trước thời điểm thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:

    - Các hồ sơ đã tiếp nhận và đang trong quá trình giải quyết tại các Sở, ban, ngành được tiếp tục, xử lý theo quy định.

    - Kết quả giải quyết hồ sơ đã tiếp nhận trước ngày 27 tháng 12 năm 2025 được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.

    Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM ngừng nhận hồ sơ từ ngày 27/12/2025

    Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM ngừng nhận hồ sơ từ ngày 27/12/2025 (Hình từ Internet)

    Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM

    Căn cứ theo Điều 4 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 có nêu cụ thể về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM như sau:

    (1) Ban Lãnh đạo: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định trong từng giai đoạn.

    Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

    (2) Các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố:

    - Phòng Hành chính - Tổng hợp;

    - Phòng Kế hoạch - Tài chính;

    - Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;

    - Phòng Kỹ thuật Địa chính và Lưu trữ;

    - Phòng Pháp chế và kiểm soát cải cách hành chính.

    (3) Lãnh đạo các phòng chuyên môn có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định pháp luật.

    Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố quyết định theo quy định pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

    (4) Trường hợp số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng tối đa theo quy định của pháp luật thì chậm nhất là 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân Thành phố thì số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan phải theo đúng quy định tại Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15 ngày 14 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    saved-content
    unsaved-content
    1