Mẫu nhận xét môn học lớp 2 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025
Nội dung chính
Mẫu nhận xét môn học lớp 2 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025
Cuối học kỳ 2 học sinh lớp 2 đã có sự tiến bộ rõ rệt trong học tập và rèn luyện đạo đức nhưng vẫn còn một số kỹ năng cần cải thiện để đạt kết quả tốt hơn trong học kỳ tới. Dưới đây là mẫu nhận xét môn học lớp 2 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025:
(1) Nhận xét môn học Tiếng Việt lớp 2:
Em đọc bài lưu loát, viết đúng chính tả và có khả năng diễn đạt ý tưởng rõ ràng. Em tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm và chia sẻ các bài học từ thực tế.
Em có thể viết đoạn văn mạch lạc, sử dụng từ ngữ phù hợp và biểu cảm. Tuy nhiên, cần cải thiện khả năng viết đúng mẫu câu trong một số tình huống.
(2) Nhận xét môn học lớp 2 cuối học kỳ 2 môn Toán:
Em giải toán nhanh và chính xác, hoàn thành tốt các phép tính trong phạm vi 1000. Em còn cần chú ý hơn khi tính toán có nhớ và cải thiện kỹ năng xác định đơn vị trong bài toán.
Em nắm vững kiến thức toán học, thực hiện các phép tính cộng, trừ một cách cẩn thận và hiệu quả. Tuy nhiên, cần luyện tập thêm để tăng tốc độ giải toán.
(3) Nhận xét lớp 2 cuối học kỳ 2 môn Tự nhiên và xã hội (TNXH):
Em nắm vững kiến thức về thiên nhiên và xã hội, biết chia sẻ về các chủ đề như nghề nghiệp, hiện tượng thiên tai và bảo vệ môi trường. Em thể hiện tốt sự hiểu biết qua các bài học thực tế.
Em đã có những đóng góp tích cực trong việc tìm hiểu và báo cáo tình hình môi trường xung quanh, tuy nhiên, em cần chú ý hơn trong việc thực hiện các hoạt động nhóm.
(4) Nhận xét lớp 2 cuối học kỳ 2 môn hoạt động trải nghiệm:
Em hăng hái tham gia các hoạt động trải nghiệm và có khả năng kết hợp kiến thức học được vào thực tế. Em biết chia sẻ ý tưởng và cảm nhận với các bạn trong nhóm.
Em chăm chỉ tham gia các hoạt động học tập ngoài giờ, thể hiện khả năng giao tiếp tốt với bạn bè và thầy cô.
(5) Nhận xét lớp 2 cuối học kỳ 2 môn Đạo đức:
Em luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt, biết vâng lời thầy cô và giúp đỡ bạn bè. Em có thái độ học tập nghiêm túc và tôn trọng quy định lớp học.
Em là người chăm chỉ, ngoan ngoãn, luôn thể hiện tình yêu thương với mọi người xung quanh và tôn trọng các thành viên trong gia đình.
Mẫu nhận xét môn học lớp 2 cuối học kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025 (Hình từ Internet)
Đánh giá định kỳ học sinh lớp 2 quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh lớp 2 như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
- Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
+ Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
+ Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
+ Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
- Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
- Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
+ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
+ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
+ Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
- Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.
Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Học sinh lớp 2 được nhận giấy khen khi nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Theo đó, những học sinh tiểu học đang học lớp 2 đạt thành tích dưới đây sẽ được nhận giấy khen:
- Danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
- Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
