Mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025? Tải về mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2

Tham khảo mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025. Tải về mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 dưới đây.

Nội dung chính

    Mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025? Tải về mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 

    Cuối học kỳ 2, thời điểm các học sinh hoàn thành chương trình học cả năm. Theo đó, giáo viên cần nhận xét môn học của tất cả học sinh, tham khảo mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025 dưới đây, trong đó bao gồm:

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Tiếng Việt Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Toán Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Khoa học, Sử, Địa Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Tiếng Anh Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Đạo đức Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Thể dục Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Kĩ Thuật Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Âm Nhạc Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 môn Mĩ Thuật Lớp 3

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 về năng lực

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 về phẩm chất

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 theo phân loại học lực

    >> Tải về mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 

    Mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025. Tải về mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2Mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 theo Thông tư 27 mới nhất 2025. Tải về mẫu nhận xét môn học lớp 3 cuối kỳ 2 (Hình từ Internet)

    Đánh giá kết quả giáo dục cuối học kỳ 2 học sinh lớp 3 quy định như thế nào?

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục cuối học kỳ 2 học sinh lớp 3 như sau:

    - Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

    - Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

    Đánh giá thường xuyên học sinh lớp 3 được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 6 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên học sinh lớp 3 như sau:

    (1) Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

    - Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

    - Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

    - Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

    (2) Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

    - Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

    -  Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

    saved-content
    unsaved-content
    701