Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường tỉnh ĐT 483B tại Ninh Bình
Mua bán nhà đất tại Ninh Bình
Nội dung chính
Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường tỉnh ĐT 483B tại Ninh Bình
Ngày 10/10/2025, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định 956/QĐ-UBND phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án “Đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT.483B (đoạn nối từ nút giao Khánh Hòa tới cầu Cọ) (giai đoạn I)” của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình.
Theo Mục 1.2 Phụ lục Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường dự án “Đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT.483B (đoạn nối từ nút giao Khánh Hòa tới cầu Cọ) (giai đoạn I)" kèm theo Quyết định 956/QĐ-UBND năm 2025 có nêu rõ điểm đầu và điểm cuối tuyến đường tỉnh ĐT 483B tại Ninh Bình như sau:
- Điểm đầu tại nút giao Khánh Hòa kết nối với cao tốc Bắc - Nam phía Đông thuộc địa phận xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh (nay là phường Đông Hoa Lư);
- Điểm cuối giao với Quốc lộ 12B thuộc địa phận thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô (nay là xã Yên Mô), chiều dài khoảng 6,3km, trong đó đoạn phạm vi nút giao Khánh Dương (kết nối với cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng).
Điểm đầu và điểm cuối tuyến đường tỉnh ĐT 483B tại Ninh Bình (Hình từ Internet)
Các hạng mục công trình chính của dự án xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT 483B tại Ninh Bình
Theo tiểu mục 1.3.1 Mục 1.3 Phụ lục Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường dự án “Đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT.483B (đoạn nối từ nút giao Khánh Hòa tới cầu Cọ) (giai đoạn I)" kèm theo Quyết định 956/QĐ-UBND năm 2025, các hạng mục công trình chính của dự án xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT 483B tại Ninh Bình nêu rõ như sau:
- Quy mô phần tuyến:
+ Đoạn tuyến từ nút giao Khánh Hòa đến nút giao Khánh Dương: Thiết kế đường theo tiêu chuẩn đường cấp III - 04 làn xe, với Bnền=37,0m, Bmặt=21,0m, Bdpcg=12,0m, Blề đất+dải cây xanh = 1,0m + 2x1,5m = 4,0m.
+ Đoạn tuyến thuộc nút giao Khánh Dương (Km4+353 - Km6+095): Thiết kế đường theo tiêu chuẩn đường cấp III - điều chỉnh đoạn phạm vi nút giao Khánh Dương thành quy mô đường cấp III - 04 làn xe với Bnền=37,0m, Bmặt=21,0m, Bdpcg=12,0m, Blề đất+dải cây xanh = 1,0m + 21,5m = 4,0m.
+ Đoạn tuyến hiện hữu thuộc dự án khu đô thị Trung Yên, xã Yên Mô: Thiết kế đường theo tiêu chuẩn đường cấp III - điều chỉnh đoạn phạm vi nút giao Khánh Dương thành quy mô đường cấp III 04 làn xe với với Bnền=37,0m, Bmặt=21,0m, Bdpc=12,0m, Blđ=4m.
- Quy mô phần cầu: Loại cầu bê tông cốt thép, BTCT dự ứng lực; Cầu thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017, tải trọng thiết kế: HL93, bộ hành 3KN/m2; Tĩnh không đường chui dưới cầu: H=4,75m
+ Cầu Sông Vạc: Xây dựng cầu mới rộng Bcầu=11,50m gồm 2 đơn nguyên cách nhau 11m, mỗi đơn nguyên bao gồm: 02 làn xe 2x3,50-7,50m; 01 lề gia cố 1x3,0-3,0m; giải an toàn giữa 0,50m; gờ lan can 2x0,5-1,0, chiều dài toàn cầu Lc = 368,15m.
+ Cầu sông Trà Tu: Xây dựng cầu mới rộng Bcầu=11,50m gồm 2 đơn nguyên cách nhau 11m, mỗi đơn nguyên bao gồm: 02 làn xe 2x3,50-7,50m; 01 lề gia cố 1x3,0-3,0m; giải an toàn giữa 0,50m; gờ lan can 2x0,5-1,0; chiều dài toàn cầu LTC=181,50m.
Biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực khi xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT 483B (đoạn nối từ nút giao Khánh Hòa tới cầu Cọ) tại Ninh Bình
Theo Mục 4.4 Phụ lục Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường dự án “Đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT.483B (đoạn nối từ nút giao Khánh Hòa tới cầu Cọ) (giai đoạn I)" kèm theo Quyết định 956/QĐ-UBND năm 2025, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực khi xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT 483B (đoạn nối từ nút giao Khánh Hòa tới cầu Cọ) tại Ninh Bình như sau:
Các khu vực đang thi công phải có bảng chỉ dẫn, biển báo rõ ràng theo đúng quy định về an toàn thi công công trình xây dựng.
- Lập kế hoạch, quy chế đi lại cho các phương tiện đi qua khu vực dự án, thông báo thời gian cấm các phương tiện, cấm đi lại cho người tham gia giao thông nếu có.
- Khi ngừng thời gian thi công, đơn vị thi công sẽ tổ chức thu dọn hiện trường để thông tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông trên đường.
- Tiến hành phân luồng thi công và bố trí các biển hiệu, người cảnh giới hướng dẫn phương tiện đi qua khu vực thi công.
- Trong thời gian thi công tuyến đường nhà thầu phải đảm bảo việc lưu thông xe cộ vẫn diễn ra bình thường.