Địa điểm nộp hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội mới nhất năm 2025
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Địa điểm nộp hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội mới nhất năm 2025
Ngày 12/9/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 1285/QĐ-TTPVHCC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND Thành phố Hà Nội.
Căn cứ quy định tại khoản 8 Mục A Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1285/QĐ-TTPVHCC năm 2025 thì địa điểm nộp hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội mới nhất năm 2025 sẽ diễn ra ở các chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn của Thành phố.
Đơn cử địa điểm nộp hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội tại chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công số 12 (gồm 03 điểm phục vụ) như sau:
- Số 01 Phó Đức Chính, phường Sơn Tây, thành phố Hà Nội;
- Số 252 đường Quảng Oai, xã Quảng Oai, thành phố Hà Nội;
- Số 02, đường Chi Quan, xã Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
Xem chi tiết Danh sách 12 chi nhánh và 30 điểm phục vụ của trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội.
Địa điểm nộp hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội mới nhất năm 2025 (Hình từ Internet)
Thời hạn giải quyết hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội mới nhất năm 2025
Theo khoản 8 Mục A Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1285/QĐ-TTPVHCC năm 2025, thời hạn giải quyết hồ sơ cấp lại sổ đỏ do bị mất tại Hà Nội mới nhất năm 2025 được quy định như sau:
- 10 ngày làm việc.
- Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì thời gian thực hiện không quá 20 ngày làm việc.
Quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Hà Nội
Theo Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, các quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Hà Nội được quy định như sau:
- Quyền hạn:
+ Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
+ Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
+ Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
+ Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Trách nhiệm:
+ Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
+ Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
+ Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
+ Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.