Bản đồ 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Nội dung chính
Bản đồ 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Dưới đây là chi tiết Bản đồ 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành:
Bản đồ 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (Hình từ Internet)
Thông tin tổng quan về 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
(1) Tuyến đường T1
Tuyến đường T1 trục kết nối chính ra Quốc lộ 51
Tuyến T1 có tổng chiều dài 4,3 km, được thiết kế với 6 làn xe và vận tốc tối đa 80 km/h. Tuyến đường bắt đầu từ ranh phía Tây sân bay Long Thành, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 51, giúp lưu thông về TPHCM và các tỉnh miền Tây.
Hiện tại, công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng, trong đó phần cầu vượt tại nút giao với Quốc lộ 51 cơ bản đã hoàn thiện.
Dự kiến tuyến T1 sẽ đưa vào khai thác vào tháng 9/2025.
(2) Tuyến đường T2
Tuyến đường T2 nối trực tiếp cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Tuyến T2 dài 3,5 km, thiết kế 4 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/h, giữ vai trò kết nối sân bay Long Thành với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến sân bay.
Khối lượng thi công đã đạt hơn 76%, trong đó phần nền đường, gia cố xi măng và mặt đường bê tông đã cơ bản hoàn thành.
Nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục phụ trợ để đảm bảo thông tuyến vào tháng 7/2025.
(3) Đường tỉnh 25B
Đường tỉnh 25B là trục kết nối từ Nhơn Trạch. Đường tỉnh 25B (Tôn Đức Thắng) là tuyến giao thông trọng yếu kết nối huyện Nhơn Trạch với sân bay Long Thành.
Tuyến đường có vai trò hỗ trợ lưu thông từ các khu công nghiệp và khu đô thị phía Nam Đồng Nai đến sân bay.
Hiện nay, tuyến đường đã được trải thảm nhựa lớp cuối ở nhiều đoạn, các hạng mục như vạch kẻ đường, đèn tín hiệu giao thông cũng đang được lắp đặt.
Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ hoàn thành trong tháng 8/2025 và sẵn sàng đưa vào khai thác trước dịp 2/9.
(4) Đường tỉnh 25C
Tuyến đường tỉnh 25C (Nguyễn Ái Quốc) có mặt đường rộng tới 61 m, được quy hoạch để phục vụ giao thông vận tải quy mô lớn trong khu vực. Tuyến đườnh tỉnh 25C đi qua các khu vực dân cư và công nghiệp phát triển của huyện Nhơn Trạch, tạo thành trục kết nối chiến lược đến sân bay Long Thành.
Nhiều đoạn của tuyến đã được hoàn thiện mặt đường, lắp biển báo và hạ tầng phụ trợ. Tiến độ đang được đẩy mạnh để đảm bảo hoàn thành toàn tuyến vào cuối tháng 8/2025.
Bản đồ 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (Hình từ Internet)
Nguyên tắc quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay
Căn cứ tại Điều 4 Nghị Định 05/2021/NĐ-CP quy định nguyên tắc quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay như sau:
(1) Bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Bảo đảm phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng hàng không, sân bay; giữa các cơ quan, đơn vị hàng không dân dụng và quân sự tại sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
(2) Người khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp khai thác sân bay, trừ các công trình do doanh nghiệp bảo đảm hoạt động bay khai thác; chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ các hoạt động khai thác, an ninh, an toàn tại sân bay và được cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay.
(3) Bảo đảm dây chuyền hoạt động cảng hàng không, sân bay thống nhất, đồng bộ, liên tục, hiệu quả. Bảo đảm chất lượng dịch vụ, cạnh tranh lành mạnh, văn minh, lịch sự, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay.
(4) Bảo đảm sự phát triển đồng bộ hệ thống cảng hàng không, sân bay phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải, quy hoạch cảng hàng không, sân bay, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng, địa phương, xu thế phát triển hàng không dân dụng quốc tế và đáp ứng nhu cầu phát triển vận tải hàng không của Việt Nam.
(5) Trường hợp nhà nước cần trưng dụng một phần hoặc toàn bộ kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay, nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về trưng mua, trưng dụng tài sản.
(6) Cảng hàng không, sân bay, công trình thuộc kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay được thiết kế, khai thác theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và các quy định của pháp luật có liên quan.
(7) Công trình thuộc kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay phải được kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất và bảo trì để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chuẩn khai thác áp dụng, tài liệu khai thác đã được ban hành.
(8) Việc quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư, quản lý và tài sản kết cấu hạ tầng hàng không gắn với mặt đất, mặt nước chưa tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thì thực hiện theo pháp luật về quản lý tài sản công.
(9) Việc quản lý, sử dụng và khai thác kết cấu hạ tầng hàng không liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia được thực hiện theo quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật về bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia.
(10) Bảo đảm công tác bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.