Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Tố cáo nào thì Kiểm toán Nhà nước không thụ lý giải quyết?

Đối với đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của KTNN nhưng có nội dung đề nghị, kiến nghị KTNN kiểm tra, xem xét hoặc có thể nghiên cứu phục vụ cho công tác của KTNN thì giải quyết như thế nào?

Nội dung chính

    Tố cáo nào thì Kiểm toán Nhà nước không thụ lý giải quyết?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Tố cáo không thụ lý giải quyết được quy định như sau:

    - Tố cáo về vụ việc đã được giải quyết mà người tố cáo không cung cấp thông tin, tình tiết mới;

    - Tố cáo về vụ việc mà nội dung và những thông tin người tố cáo cung cấp không có cơ sở để xác định người vi phạm, hành vi vi phạm pháp luật;

    - Tố cáo về vụ việc mà người có thẩm quyền giải quyết tố cáo không đủ điều kiện để kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm pháp luật, người vi phạm.

    Tuy nhiên, Đối với đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của KTNN nhưng có nội dung đề nghị, kiến nghị KTNN kiểm tra, xem xét hoặc có thể nghiên cứu phục vụ cho công tác của KTNN thì công chức được giao tham mưu giải quyết nghiên cứu nội dung đơn phải báo cáo lãnh đạo đơn vị xem xét sao gửi nội dung đơn đến KTNN chuyên ngành, khu vực để lưu ý thông tin phục vụ hoạt động kiểm toán trên nguyên tắc giữ bí mật thông tin người gửi đơn.

    3