Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước

Số hiệu 161/QĐ-KTNN
Ngày ban hành 17/02/2016
Ngày có hiệu lực 17/02/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Kiểm toán Nhà nước
Người ký Nguyễn Hữu Vạn
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán,Bộ máy hành chính

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 161/QĐ-KTNN

Hà Nội, ngày 17 tháng 2 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

Căn cứ Luật Kiểm toán nhà nước;

Căn cứ Luật Khiếu nại;

Căn cứ Luật Tố cáo;

Căn cứ Quyết định số 217/QĐ-KTNN ngày 25/3/2013 của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc thành lập Thanh tra Kiểm toán nhà nước và quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Thanh tra Kiểm toán nhà nước;

Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Kiểm toán nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Lãnh đạo KTNN;
- Các đơn vị trực thuộc KTNN;
- Lưu: VT, TT (05).

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC




Nguyễn Hữu Vạn

 

QUY TRÌNH

TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 161 /QĐ-KTNN ngày 17/2/2016 của Tổng Kiểm toán nhà nước)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy trình này quy định về trình tự, thủ tục tiếp nhận, trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước (KTNN) quy định tại khoản 1 và điểm a, khoản 2 Điều 69, Điều 70 Luật KTNN.

2. Quy trình này không áp dụng đối với việc giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán về đánh giá, xác nhận, kết luận và kiến nghị kiểm toán trong báo cáo kiểm toán tại điểm b, khoản 2 Điều 69 Luật KTNN.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo và các đơn vị, công chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc KTNN.

2. Người khiếu nại, tố cáo; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo.

Điều 3. Thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo

1. Tổng KTNN có thẩm quyền giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của KTNN, của người có thẩm quyền trong khối tham mưu thuộc bộ máy điều hành và KTNN chuyên ngành; quyết định kỷ luật công chức, viên chức và người lao động (sau đây gọi chung là quyết định kỷ luật) do Tổng KTNN ban hành; Giải quyết khiếu nại lần hai đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật của người đứng đầu cơ quan cấp dưới trực tiếp đã giải quyết lần đầu nhưng còn khiếu nại hoặc khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được giải quyết. Kiểm toán trưởng KTNN khu vực, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thuộc KTNN có thẩm quyền giải quyết lần đầu các khiếu nại nêu trên tại đơn vị.

2. Tổng KTNN giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức do mình bổ nhiệm, trực tiếp quản lý; công chức của các đơn vị tham mưu thuộc bộ máy điều hành và KTNN chuyên ngành; tố cáo mà Thủ trưởng các đơn vị thuộc Kiểm toán nhà nước đã giải quyết nhưng còn tố cáo tiếp và có cơ sở để thụ lý giải quyết hoặc tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng các đơn vị quá thời hạn quy định nhưng không được giải quyết mà người tố cáo vẫn tiếp tục tố cáo với Tổng Kiểm toán nhà nước. Thủ trưởng các đơn vị Kiểm toán nhà nước khu vực, các đơn vị sự nghiệp giải quyết tố cáo đối với công chức, viên chức do mình bổ nhiệm, quản lý trực tiếp.

[...]