11:49 - 17/12/2024

Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học

Tải về mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học và hướng dẫn cách viết

Nội dung chính

    Tải về mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học

    Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học hiện tại đang được sử dụng là mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023.

    Tải về Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học

    Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học

    Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học (Ảnh từ Internet)

    Cách viết Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường học

    Dưới đây là mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể năm 2024 trường học tham khảo

    ĐẢNG BỘ TRƯỜNG .............

    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    ....., ngày... tháng... năm...

     

    BÁO CÁO KIỂM ĐIỂM TẬP THỂ

    Năm ....

    Căn cứ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại trường ............, tập thể Ban giám hiệu trường ............ kiểm điểm với các nội dung chủ yếu sau:

    I. Ưu điểm, kết quả đạt được

    Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc:

    Tập thể nhà trường thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao vai trò lãnh đạo tập thể gắn với trách nhiệm cá nhân.

    Quy chế làm việc được xây dựng và triển khai chặt chẽ, đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong điều hành hoạt động giáo dục.

    Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

    □ Xuất sắc

    □ Tốt

    □ Trung bình

    □ Kém

    2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt (tiếp):

    Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

    Tích cực triển khai các hoạt động ngoại khóa, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cho học sinh.

    Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

    □ Xuất sắc

    □ Tốt

    □ Trung bình

    □ Kém

    Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân:

    Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên.

    Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động chuyên đề.

    Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo công khai, minh bạch trong quản lý tài chính, cơ sở vật chất.

    Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

    □ Xuất sắc

    □ Tốt

    □ Trung bình

    □ Kém

    Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường:

    Ban Giám hiệu nhà trường luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đảm bảo mọi hoạt động giáo dục đúng kế hoạch và hiệu quả cao.

    Định hướng, hỗ trợ kịp thời cho giáo viên trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và tiếp cận công nghệ thông tin.

    Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

    □ Xuất sắc

    □ Tốt

    □ Trung bình

    □ Kém

    II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

    Hạn chế, khuyết điểm:

    Một số giáo viên còn hạn chế trong việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực.

    Kết quả học tập của một bộ phận học sinh chưa đồng đều, còn có học sinh yếu, kém.

    Công tác phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong một số trường hợp chưa thực sự hiệu quả.

    Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm:

    Điều kiện cơ sở vật chất tại một số phòng học, phòng chức năng còn thiếu thốn.

    Một số giáo viên còn gặp khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ mới vào giảng dạy.

    III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

    Các khuyết điểm về cơ sở vật chất: Đã có kế hoạch và bước đầu triển khai sửa chữa, nâng cấp phòng học và thiết bị.

    Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy: Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên.

    Kết quả khắc phục hạn chế trong kết quả học tập của học sinh: Tăng cường công tác phụ đạo, kèm cặp học sinh yếu, kém.

    Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

    □ Xuất sắc

    □ Tốt

    □ Trung bình

    □ Kém

    IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

    Đối với những ý kiến góp ý về cơ sở vật chất: Nhà trường đã đề xuất lên cấp trên để xin hỗ trợ kinh phí cải tạo.

    Đối với chất lượng dạy học: Đã xây dựng các kế hoạch bồi dưỡng, hỗ trợ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn.

    V. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân

    Trách nhiệm của Ban Giám hiệu trong công tác quản lý, điều hành, đảm bảo thực hiện đúng quy chế hoạt động.

    Trách nhiệm của tổ chuyên môn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, giám sát và hỗ trợ giáo viên.

    Trách nhiệm của từng giáo viên, nhân viên trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao và xây dựng môi trường giáo dục tích cực.

    VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

    Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thông qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn.

    Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc quản lý, hỗ trợ học sinh học tập và rèn luyện.

    Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng cơ sở vật chất.

    VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng:

    □ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

    □ Hoàn thành tốt nhiệm vụ

    □ Hoàn thành nhiệm vụ

    □ Không hoàn thành nhiệm vụ

    Tập thể Trường [Tên trường] kính trình cấp trên xem xét và đánh giá.

    T/M TẬP THỂ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

    (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    Khung tiêu chí đánh giá tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 thì khung tiêu chí đánh giá tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên như sau:

    (1) Các tiêu chí về xây dựng tập thể, gồm:

    - Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; củng cố, xây dựng tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

    - Năng lực lãnh đạo của cấp ủy; công tác lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; các mối quan hệ công tác.

    - Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và kỷ luật; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

    - Việc thực hiện nguyên tắc tổ chức hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện các quy định, quy chế, nội quy và chế độ làm việc.

    - Công tác phối hợp giữa cấp ủy và tập thể lãnh đạo; việc xây dựng đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

    - Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách hành chính và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

    (2) Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm, gồm:

    - Việc cụ thể hoá, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm.

    - Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra theo nghị quyết đại hội hoặc chương trình, kế hoạch công tác do cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể).

    - Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; các chỉ số đánh giá, xếp hạng đối với địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị (nếu có).

    (3) Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.

    14