Tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định 927/QĐ-UBND trong đó có nêu cụ thể tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.

Mua bán nhà đất tại Quảng Trị

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Quảng Trị

Nội dung chính

    Tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Ngày 14/8/2025, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định 927/QĐ-UBND về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão.

    Căn cứ theo khoản 6 Điều 1 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 thì tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (dự kiến) là: 10.000 triệu đồng (Bằng chữ: Mười tỷ đồng).

    Dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) có quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 500m. Đường được thiết kế theo TCVN 13592:2022 đường đô thị:

    - Quy mô mặt cắt ngang:

    + Bề rộng nền đường Bnền khoảng 10,5m;

    + Bề rộng mặt đường Bm khoảng 7,0m;

    + Bề rộng lề đường Bh khoảng 2x1,75m.

    - Kết cấu mặt đường: Mặt đường cấp cao A1.

    - Xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy hoạch, thực tế và tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định hiện hành.

    Trên đây là thông tin về "Tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân xã Hoàn Lão (Quảng Trị)"

    Tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Tổng vốn đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân xã Hoàn Lão (Quảng Trị) (Hình từ Internet)

    Mục tiêu đầu tư dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị)

    Căn cứ theo khoản 3 Điều 1 Quyết định 927/QĐ-UBND 2025 thì dự án tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão (Quảng Trị) có mục tiêu như sau:

    Đầu tư xây dựng Tuyến đường nối đường tỉnh 566 đi sân vận động Lý Nhân, xã Hoàn Lão nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại người dân, kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    Quy định về quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ 

    Căn cứ theo Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định về quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    (1) Quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như sau:

    - Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;

    - Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;

    - Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    (2) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:

    - Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường bộ, xác định phương án phát triển công trình đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ khác theo từng tuyến đường bộ;

    - Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: xác định hướng tuyến cơ bản, các điểm khống chế chính, chiều dài, quy mô tuyến đường bộ qua từng địa phương, từng vùng; xác định sơ bộ quy mô của cầu, hầm, bến phà trên tuyến đường bộ; xác định các điểm giao cắt chính; phương án kết nối đường bộ với các phương thức vận tải khác, kết nối với hệ thống đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp; xác định nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu vốn đầu tư, lộ trình thực hiện quy hoạch; giải pháp thực hiện quy hoạch;

    - Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    (3) Thời kỳ quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là 10 năm, tầm nhìn từ 20 năm đến 30 năm.

    Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được rà soát theo định kỳ 05 năm để điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn và được công bố công khai.

    (4) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập nội dung về phát triển đường bộ trong phương án phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Nội dung về phát triển đường bộ đô thị được xác định trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (5) Quy hoạch quy định tại Điều 5 Luật Đường bộ 2024 phải bảo đảm các quy định sau đây:

    - Kết nối giao thông đường bộ giữa các đô thị, địa bàn, khu vực, bến xe;

    - Kết nối hiệu quả các phương thức vận tải, xác định các tuyến đường bộ nối đến cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, ga đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng cạn, cảng thủy nội địa.

    (6) Chính phủ quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    1