Tiến độ xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hải Phòng
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)
Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiêp Hải Phòng đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo.
Theo tiểu mục 1.6.1 Mục 1.6 Chương 1 (trang 60) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo, tiến độ xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) nêu rõ như sau:
- Tổ chức điều chỉnh chủ trương, điều chỉnh Dự án: Từ tháng 06/2025 đến tháng 09/2025.
- Tổ chức thiết kế điều chỉnh của Dự án: Từ tháng 10/2025 đến tháng 12/2025.
- Tổ chức GPMB (giải phóng mặt bằng) theo phạm vi điều chỉnh: Từ tháng 01/2026 đến tháng 06/2026.
- Tổ chức thi công phần khối lượng theo thiết kế được duyệt: Đến tháng 12/2025.
- Tổ chức thi công phần khối lượng bổ sung: Từ tháng 03/2026 đến tháng 08/2027.
- Nghiệm thu, hoàn công, quyết toán: Đến tháng 12/2027.
Mục tiêu xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)
Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 38) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo, mục tiêu xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) như sau:
Hạng mục bổ sung đầu tư xây dựng đoạn tuyến từ Quốc lộ 10 đến Quốc lộ 37 cũ phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 323/QĐ-TTg, phù hợp với Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ thành phố Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được HĐND thành phố phê duyệt tại Nghị quyết 32/2014/NQ-HĐND ngày 11/12/2014.
Theo đó, dự án nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng yêu cầu lưu thông ngày càng cao trên tuyến; đảm bảo đồng bộ về quy mô toàn tuyến và phát huy hiệu quả các dự án liên qua.
Từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở kết cấu hạ tầng giao thông xã Tiên Lãng và xã Vĩnh Thuận; hình thành không gian, phát triển kết cấu hạ tầng khung đô thị, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế địa bàn khu vực; tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong khu vực, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng.
Phát triển, kết nối các khu và cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo.
Tiến độ xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) (Hình từ Internet)
Biện pháp giảm ô nhiễm bụi tại công trường thi công dự án xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)
Theo tiểu mục 3.2.2 Mục 3.2 Chương 3 (trang 134) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo, biện pháp giảm ô nhiễm bụi tại công trường thi công dự án xây dựng tuyến đường từ ĐT 354 huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) nêu rõ như sau:
Với mục đích ngăn ngừa và xử lý phát tán bụi từ các hoạt động thi công, bãi chứa cốt liệu (đá và cát) và các hoạt động vận chuyển trong phạm vi công trường thi công, sẽ thực hiện các biện pháp sau:
- Che phủ các bãi chứa: Các bãi chứa sẽ được phủ bạt hoặc vải địa kỹ thuật và gia cố chặt tránh gió làm bay bạt, chỉ để chừa ra khoảng hở vừa đủ để có thể lấy vật liệu thuận tiện. Khi lấy vật liệu, nếu thấy bụi bốc lên, sẽ thực hiện ngay việc phun nước làm ẩm.
- Kiểm soát bụi khi đỗ vật liệu: Khi dùng xe ben để đồ vật liệu tại các bãi chứa, nếu thấy bụi bốc lên, sẽ thực hiện ngay việc phun nước làm ẩm.
- Làm ẩm đường ngăn ngừa phát tán bụi: Đường đất trong công trường, nơi các xe tải ra vào sẽ được tưới nước làm ẩm ít nhất 01 lần/ngày.
- Bố trí nhân công thường xuyên quét dọn vật liệu rơi vãi và vệ sinh mặt đường phần đảm bảo giao thông để hạn chế phát tán bụi ra khu vực lân cận.
- Giảm thiểu bụi trong quá trình làm sạch bề mặt trước khi thi công lớp mặt đường bê tông nhựa: Đối với đoạn đường qua khu đông dân cư sử dụng thiết bị liên hợp thực hiện đồng thời quét, thổi, hút bụi bẩn và vật liệu không thích hợp rơi vãi trên bề mặt; đối với đoạn đường nằm ngoài khu dân cư có thể kết hợp sử dụng biện pháp thổi bụi bằng máy nén khí hoặc sử dụng thiết bị liên hợp thực hiện đồng thời quét, thổi, hút bụi bẩn và vật liệu không thích hợp rơi vãi trên bề mặt.
- Đối với vật liệu thi công:
+ Thu dọn hết vật liệu thừa trên đường và có phương án đảm bảo an toàn giao thông trong trường hợp xảy ra sự cố trong phạm vi mặt bằng được giao thi công.
+ Không để các vật liệu tràn lan gây cản trở giao thông hoặc chảy ra mặt đường gây trơn trượt mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.
+ Những vị trí cần đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn giao thông: Khu dân cư nằm sát mặt đường:
+ Bố trí thời gian vận chuyển hợp lý: không chuyên chở vật liệu trên đường trong giờ cao điểm từ 6-8h và 16-18h.
+ Làm sạch bánh xe: Các phương tiện vận chuyển được làm sạch bánh xe tại khu vực cung ứng vật liệu.
+ Ngăn ngừa đất rơi vãi: Vật liệu vận chuyển sẽ được để trong các thùng xe có nắp để tránh rơi vãi. Trong trường hợp thùng xe không có nắp sẽ tiến hành phủ bạt. Bạt phủ là loại vải dầu và được buộc chặt ở góc để tránh gió thổi bay. Không vận chuyển vật liệu bằng xe cơi thành, thùng xe...