Tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 (Quyết định 1886/QĐ-UBND TPHCM)
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 (Quyết định 1886/QĐ-UBND TPHCM)
Ngày 01/10/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM.
Vị trí và chức năng Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM:
(1) Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM (sau đây gọi tắt là Sở Nông nghiệp và Môi trường); chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Môi trường theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, trụ sở riêng và được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng.
(2) Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn TPHCM.
>>> Xem chi tiết: Tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 tại Quyết định 1886/QĐ-UBND TPHCM
Tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 (Quyết định 1886/QĐ-UBND TPHCM) (Hình từ Internet)
Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 (Quyết định 1886/QĐ-UBND TPHCM)
Căn cứ theo Điều 4 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 có nêu cụ thể về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM như sau:
(1) Ban Lãnh đạo: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định trong từng giai đoạn.
Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
(2) Các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;
- Phòng Kỹ thuật Địa chính và Lưu trữ;
- Phòng Pháp chế và kiểm soát cải cách hành chính.
(3) Lãnh đạo các phòng chuyên môn có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định pháp luật.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố quyết định theo quy định pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
(4) Trường hợp số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng tối đa theo quy định của pháp luật thì chậm nhất là 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân Thành phố thì số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan phải theo đúng quy định tại Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15 ngày 14 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.