Hướng dẫn viết mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên
Nội dung chính
Mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên gồm những mẫu nào?
Ngày 31 tháng 10 năm 2025, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn 43-HD/BTCTW hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị.
Cụ thể, ban hành kèm theo Hướng dẫn 43-HD/BTCTW năm 2025 là các Biểu mẫu về kiểm điểm và đánh giá xếp loại chất lượng trong hệ thống chính trị, trong đó có quy định 3 mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2025.
Biểu mẫu | Tên biểu mẫu |
Bản kiểm điểm, tự đánh giá, xếp loại cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý | |
Bản kiểm điểm, tự đánh giá, xếp loại cá nhân không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý | |
Bản kiểm điểm, tự đánh giá, xếp loại cá nhân là đảng viên không làm việc trong hệ thống chính trị |
Lưu ý: Mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên được áp dụng từ ngày 31/10/2025.

Hướng dẫn viết mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên (Hình từ Internet)
Hướng dẫn viết mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên
Dưới đây là hướng dẫn viết mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên:
I. Hướng dẫn viết Mẫu 2A Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên
Họ và tên:…………………………..…….. Ngày sinh: ………………… Chức vụ Đảng:…………………………………………………… Chức vụ chính quyền: ………………………………………… Chức vụ đoàn thể: ………………………………………………… Đơn vị công tác: ……………………Chi bộ ………………………… Điền các thông tin cơ bản, bao gồm: Họ và tên, Ngày sinh, Chức vụ Đảng, Chức vụ chính quyền, Chức vụ đoàn thể, Đơn vị công tác, Chi bộ. A. NỘI DUNG KIỂM ĐIỂM I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; chấp hành nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương; không vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm. Không vi phạm đạo đức, lối sống đến mức bị xử lý kỷ luật trong 5 năm gần nhất. - Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, hách dịch, cửa quyền, vụ lợi; không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi. Không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, xa hoa, lãng phí, tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm. - Có ý thức tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức bản thân; có tinh thần, trách nhiệm cao với công việc; cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hy sinh vì lợi ích chung. - Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện đúng, đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm và chỉ đạo thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi công tác; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện, việc làm trái với các quy định của Đảng, Nhà nước trong công tác cán bộ. - Thực hiện việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo quy định. ... (Tham khảo Phụ lục 3 Mục II Quy định 366-QĐ/TW 2025 và Nghị quyết 04-NQ/TW 2016 xác định có tổng cộng 27 biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".) 2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm, gắn với hiệu quả, tiến độ, chất lượng công việc. Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao đáp ứng yêu cầu đặt ra. - Đối với nhiệm vụ thường xuyên: áp dụng đúng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để xử lý công việc theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng ổn định. - Đối với nhiệm vụ đột xuất: chủ động tham gia xử lý công việc phát sinh, đề xuất và thực hiện giải pháp phù hợp, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ. 3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân theo quy định. 4. Kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; thực hiện chức trách, nhiệm vụ; mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý; khả năng quy tụ, xây dựng đoàn kết nội bộ. - Kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm được thể hiện qua sản phẩm cụ thể; đối với cán bộ, công chức, viên chức làm rõ khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả công việc, tinh thần đổi mới, trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân... - Kết quả đánh giá, xếp loại các tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý; kết quả đánh giá tín nhiệm định kỳ (nếu có). 5. Trách nhiệm trong công việc; tinh thần năng động, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, nói đi đôi với làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động, dám hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung; trách nhiệm trong xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm soát quyền lực, phòng, chống tiêu cực trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao; trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện thể chế góp phần phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, về mở rộng hợp tác, hội nhập quốc tế, về đổi mới tư duy quản trị, tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân; xử lý những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm trong thực hiện nhiệm vụ. Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Thái độ công tác trong thực hiện nhiệm vụ + Thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm; chủ động cập nhật kiến thức, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc. + Có thái độ, phong cách làm việc đúng mực, chuyên nghiệp trong quan hệ công tác. + Phối hợp hiệu quả với các tập thể, cá nhân liên quan khi thực hiện nhiệm vụ. - Tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung + Có sáng kiến, giải pháp hiệu quả được áp dụng trong thực tiễn và được ghi nhận. + Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ quan trọng, đột xuất, phức tạp. + Chịu trách nhiệm về kết quả công việc; chủ động khắc phục hạn chế, sai sót. + Quyết định kịp thời trong phạm vi thẩm quyền, không né tránh nhiệm vụ. 6. Trách nhiệm nêu gương của bản thân và gia đình; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên; việc xây dựng phong cách lãnh đạo đổi mới, gần dân, sát dân, trọng dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân 1. Hạn chế, khuyết điểm. - Các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ còn hạn chế, chưa dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về các chủ trương, chính sách và các Nghị quyết, Quy định của Đảng; kiến thức pháp luật còn hạn chế; - Chưa mạnh dạn đưa ra các đề xuất, tham mưu để có những giải pháp phù hợp nhằm phát huy tốt hơn nữa trong hoạt động của Chi bộ, Đảng ủy cũng như trong công tác chuyên môn của bản thân; ... 2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. Tự xác định nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm đã nêu. III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân. IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm. V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có) VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm B. NỘI DUNG TỰ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI I. Đánh giá theo các nhóm tiêu chí Trên cơ sở cụ thể hoá khung tiêu chí đánh giá đối với cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý được quy định tại Phụ lục 2 hoặc cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được quy định tại Phụ lục 3, Quy định số 366-QĐ/TW, cá nhân tự đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí được cụ thể hóa như sau: 1. Nhóm tiêu chí chung: …/30 2. Nhóm tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ: …/70 Tổng điểm: …/100 II. Đề xuất xếp loại mức chất lượng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hoàn thành tốt nhiệm vụ Hoàn thành nhiệm vụ Không hoàn thành nhiệm vụ (Gửi kèm Phụ lục về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong đó thể hiện sản phẩm tiến độ, chất lượng cụ thể - theo hướng dẫn của các cấp uỷ, tổ chức đảng) |
II. Hướng dẫn viết Mẫu 2B Hướng dẫn 43 năm 2025
Họ và tên:…………………………..…….. Ngày sinh: ………………… Đơn vị công tác: ……………Chi bộ ……………………………… Điền các thông tin cơ bản: Họ và tên, Ngày sinh, Đơn vị công tác, Chi bộ. A. NỘI DUNG KIỂM ĐIỂM I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Trung thành với chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng. - Có trách nhiệm tham gia cùng tập thể đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, giữ gìn sự thống nhất ý chí hành động và sự đoàn kết trong Đảng. - Luôn giữ gìn cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Không có tư tưởng cục bộ, bè phái. Luôn khách quan, trung thực khi phát biểu ý kiến đóng góp vào sự lãnh đạo của tập thể và góp ý phê bình cho đồng chí mình. - Chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập các nghị quyết, chỉ thị, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng. - Luôn có tinh thần tự giác cao trong việc học tập, công tác, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ lý luận chính trị chuyên môn nghiệp vụ, cũng như năng lực công tác. ... (Tham khảo Phụ lục 4 Mục II Quy định 366-QĐ/TW 2025 và Nghị quyết 04-NQ/TW 2016 xác định có tổng cộng 27 biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".) 2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm, gắn với hiệu quả, tiến độ, chất lượng công việc. Có thể dựa trên các tiêu chí sau: Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể) như: Đóng Đảng phí đầy đủ;... - Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm được lượng hóa bằng sản phẩm. Đối với đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức cần làm rõ về khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân... - Kết quả đánh giá, xếp loại các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý trực tiếp; kết quả đánh giá tín nhiệm định kỳ (nếu có). - Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách: Thỉnh thoảng vẫn còn chưa tập trung vào công việc dẫn đến còn xảy ra một số sai sót nhỏ. … 3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân theo quy định. - Thực hiện trách nhiệm nêu gương theo các quy định của Đảng. - Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. ... II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân 1. Hạn chế, khuyết điểm. - Các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ còn hạn chế, chưa dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về các chủ trương, chính sách và các Nghị quyết, Quy định của Đảng; kiến thức pháp luật còn hạn chế; - Chưa mạnh dạn đưa ra các đề xuất, tham mưu để có những giải pháp phù hợp nhằm phát huy tốt hơn nữa trong hoạt động của Chi bộ, Đảng ủy cũng như trong công tác chuyên môn của bản thân; ... 2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. Tự tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm vừa nêu. III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân. IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm. V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có) VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm - Tiếp tục phát huy ưu điểm và khắc phục hạn chế trong công tác tự phê bình và góp ý phê bình; chủ động, mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chi bộ. - Trong thực hiện nhiệm vụ, giữ thái độ linh hoạt, chủ động nhưng thận trọng; kiên quyết đấu tranh phòng, chống các biểu hiện sai phạm, tham ô, tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh. - Tự giác học tập, thường xuyên cập nhật văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách mới; nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn để phục vụ tốt công tác tuyên truyền. - Rèn luyện phẩm chất đạo đức: vô tư, khách quan, trung thực, thẳng thắn và chân thành trong công việc cũng như trong quan hệ với đồng nghiệp. - Tích cực tu dưỡng đạo đức lối sống, nâng cao trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ chuyên môn nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. ... B. NỘI DUNG TỰ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI I. Đánh giá theo các nhóm tiêu chí Trên cơ sở cụ thể hoá khung tiêu chí đánh giá đối với cá nhân không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được quy định tại Phụ lục 4, Quy định 366-QĐ/TW 2025, cá nhân tự đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí được cụ thể hóa như sau: 1. Nhóm tiêu chí chung: …/30 2. Nhóm tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ: …/70 Tổng điểm: …/100 Cá nhân Đảng viên tự đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí được cụ thể hóa theo Phụ lục 4, Quy định 366-QĐ/TW 2025 II. Đề xuất xếp loại mức chất lượng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hoàn thành tốt nhiệm vụ Hoàn thành nhiệm vụ Không hoàn thành nhiệm vụ (Gửi kèm Phụ lục về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong đó thể hiện sản phẩm tiến độ, chất lượng cụ thể - theo hướng dẫn của các cấp uỷ, tổ chức đảng) |
III. Hướng dẫn viết Mẫu 2C Hướng dẫn 43 năm 2025
Họ và tên:…………………………..…….. Ngày sinh: ………………… Đơn vị công tác: …………………… Chi bộ ……………………………… Điền các thông tin cơ bản: Họ và tên, Ngày sinh, Đơn vị công tác, Chi bộ. A. NỘI DUNG KIỂM ĐIỂM I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Trung thành với chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng. - Có trách nhiệm tham gia cùng tập thể đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, giữ gìn sự thống nhất ý chí hành động và sự đoàn kết trong Đảng. - Luôn giữ gìn cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Không có tư tưởng cục bộ, bè phái. Luôn khách quan, trung thực khi phát biểu ý kiến đóng góp vào sự lãnh đạo của tập thể và góp ý phê bình cho đồng chí mình. - Chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập các nghị quyết, chỉ thị, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng. ... (Tham khảo Phụ lục 4 Mục II Quy định 366-QĐ/TW 2025 và Nghị quyết 04-NQ/TW 2016 xác định có tổng cộng 27 biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"). 2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm, gắn với hiệu quả, tiến độ, chất lượng công việc. Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu vị trí công việc: + Nắm vững lĩnh vực được phân công, hiểu rõ các quy định pháp luật và quy trình nghiệp vụ liên quan. + Thường xuyên cập nhật kiến thức mới, có khả năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp và vận dụng linh hoạt vào công việc, đáp ứng yêu cầu đổi mới và cải cách hành chính. + Có khả năng xử lý công việc độc lập, phối hợp hiệu quả trong nhóm. + Sử dụng thành thạo công nghệ thông tin phục vụ công việc chuyên môn. - Khả năng đáp ứng yêu cầu thực thi nhiệm vụ + Nhiệm vụ thường xuyên: Vận dụng thành thạo kiến thức và nghiệp vụ để thực hiện công việc theo kế hoạch định kỳ, duy trì chất lượng chuyên môn ổn định. + Nhiệm vụ đột xuất: Đề xuất và thực hiện hiệu quả các giải pháp cho công việc phát sinh, phản ứng kịp thời với yêu cầu cụ thể. - Thái độ công tác trong thực hiện nhiệm vụ + Thể hiện tinh thần trách nhiệm và chủ động trong công việc; nhanh chóng tiếp cận kiến thức mới để cải tiến quy trình và nâng cao hiệu quả công việc. + Duy trì thái độ đúng mực, phong cách làm việc chuẩn mực và chuyên nghiệp trong quan hệ công tác. + Phối hợp hiệu quả với tập thể và các cá nhân liên quan trong triển khai nhiệm vụ được phân công. - Tinh thần đổi mới sáng tạo và chịu trách nhiệm + Đề xuất và thực hiện các giải pháp, sản phẩm sáng tạo mang lại giá trị thiết thực, cải thiện kết quả công việc của tổ chức. + Sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ chính trị, công việc đột xuất, phức tạp hoặc trong điều kiện khó khăn. + Chịu trách nhiệm với kết quả công việc, nhận lỗi khi có sai sót và xử lý và khắc phục kịp thời các sai sót phát sinh. 3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân theo quy định. II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân 1. Hạn chế, khuyết điểm. Phân tích các hạn chế, khuyết điểm dựa trên các nội dung tại mục "Ưu điểm, kết quả đạt được" - Kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ còn hạn chế, cần dành thêm thời gian tìm hiểu các chủ trương, chính sách, Nghị quyết, Quy định của Đảng và pháp luật. - Chưa chủ động đưa ra đề xuất, tham mưu các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi bộ, Đảng ủy và công tác chuyên môn. ... 2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. Tự xác định nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm đã nêu. III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân. IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm. V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có) VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm B. NỘI DUNG TỰ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI I. Đánh giá theo các nhóm tiêu chí Trên cơ sở cụ thể hoá khung tiêu chí đánh giá đối với cá nhân không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được quy định tại Phụ lục 4, Quy định 366-QĐ/TW, cá nhân tự đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí được cụ thể hóa như sau: Nhóm tiêu chí chung: …/30 Nhóm tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ: …/70 Tổng điểm: …/100 II. Đề xuất xếp loại mức chất lượng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hoàn thành tốt nhiệm vụ Hoàn thành nhiệm vụ Không hoàn thành nhiệm vụ |
* Lưu ý: Thông tin về "Hướng dẫn viết mẫu 2A 2B 2C Hướng dẫn 43 năm 2025 kiểm điểm đảng viên" chỉ mang tính chất tham khảo.
