Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?
Theo khoản 28 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025, phường Minh Phụng được hình thành dựa trên việc sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường 1, phường 7 và phường 16 (Quận 11).
Căn cứ Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND đã nêu chi tiết địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm hành chính công cấp xã tại TPHCM sau sáp nhập tỉnh.
Theo đó, từ ngày 01/7/2025 địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM nằm ở số 183A Lý Nam Đế, phường Minh Phụng, TPHCM.
Trên đây là thông tin về "Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM ở đâu từ 01/7/2025".
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM ở đâu từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)
Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM có trách nhiệm gì khi có phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa?
Tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM như sau:
Điều 8. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một cửa
1. Nhiệm vụ, quyền hạn chung
a) Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;
b) Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;
c) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
d) Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;
đ) Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;
...
Như vậy, Trung tâm hành chính công phường Minh Phụng TPHCM sẽ có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.