Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Đông TPHCM từ 01/7/2025 ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Quận 8
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Đông TPHCM từ 01/7/2025 ở đâu?
Theo khoản 24 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
...
22. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phường 4 (Quận 8), Rạch Ông, phường Hưng Phú và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 (Quận 8) thành phường mới có tên gọi là phường Chánh Hưng.
...
24. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 6 (Quận 8), một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 7 (Quận 8), xã An Phú Tây và phần còn lại của Phường 5 (Quận 8) sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 22 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Bình Đông.
...
Theo đó, sắp xếp Phường 6 (Quận 8), một phần của Phường 7 (Quận 8), xã An Phú Tây và một phần của Phường 5 (Quận 8) thành phường Bình Đông.
Bên cạnh đó, theo Phụ lục II Địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND thì địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Đông TPHCM từ 01/7/2025 tại số 1094 Tạ Quang Bửu, phường Bình Đông, TPHCM.
Xem thêm: Chi tiết địa chỉ 168 Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại TPHCM sau sáp nhập

Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Đông TPHCM từ 01/7/2025 ở đâu? (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công phường Bình Đông TPHCM từ 01/7/2025 là gì?
Căn cứ Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân làm thủ tục hành chính như sau:
(1) Quyền hạn của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính
- Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
(2) Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính
- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
- Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
- Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
- Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
