Thị xã Bình Long sau sáp nhập chi tiết 2 phường mới? Thị xã Bình Long Bình Phước còn mấy phường sau sắp xếp?
Mua bán nhà đất tại Bình Phước
Nội dung chính
Thị xã Bình Long sau sáp nhập chi tiết 2 phường mới? Thị xã Bình Long Bình Phước còn mấy phường sau sắp xếp? Tx Bình Long sáp nhập ra sao?
Ngày 12/6/2025, Nghị quyết 202/2025/QH15 chính thức được thông qua. Theo đó, thực hiện sáp nhập tỉnh thành, giảm từ 63 ĐVCH cáp tỉnh còn 34 ĐVHC cấp tỉnh. Trong đó, tỉnh Bình Phước được thống nhất sáp nhập với Đồng Nai, hình thành tỉnh Đồng Nai mới
Cùng với sáp nhập tỉnh thành trên phạm vi cả nước, từ 01/7/2025, đơn vị hành chính trên cả nước chính thức được tổ chức thành 2 cấp, gồm: cấp tỉnh và cấp xã. Đồng nghĩa với cấp huyện chính thức ngừng hoạt động từ 01/7/2025 (gồm huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương).
Về sáp nhập xã phường tỉnh Bình Phước được thực hiện theo Nghị quyết 1662/NQ-UBTVQH15 năm 2025. Các xã phường của thị xã Bình Long Bình Phước cũng được thực hiện sắp xếp theo Nghị quyết 1662/NQ-UBTVQH15 năm 2025.
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Nai
...
83. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường An Lộc, Hưng Chiến, Phú Đức, xã Thanh Bình (huyện Hớn Quản) thành phường mới có tên gọi là phường Bình Long.
84. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phú Thịnh, xã Thanh Phú và xã Thanh Lương thành phường mới có tên gọi là phường An Lộc.
...
Từ 01/7/2025, thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước chính thức giải thể, các ĐVHC trực thuộc sắp xếp lại, giảm từ 6 ĐVHC xuống còn 2 ĐVHC.
STT | ĐVHC trước sắp xếp | ĐVHC hình thành sau sắp xếp | Nơi đặt trụ sở ĐVHC mới |
1 | Phường An Lộc | Phường Bình Long | Trụ sở đặt tại Trung tâm hành chính thị xã Bình Long cũ |
Phường Hưng Chiến | |||
Phường Phú Đức | |||
Xã Thanh Bình (huyện Hớn Quản) | |||
2 | Phường Phú Thịnh | Phường An Lộc | Trụ sở đặt tại UBND xã Thanh Phú cũ |
Xã Thanh Phú | |||
Xã Thanh Lương |
Tên 2 phường mới hình thành sau sáp nhập ĐVHC Tx Bình Long Bình Phước
HOẶC TẠI ĐÂY >> TRA CỨU SÁP NHẬP ĐVHC BÌNH PHƯỚC <<

Thị xã Bình Long sau sáp nhập chi tiết 2 phường mới? Thị xã Bình Long Bình Phước còn mấy phường sau sắp xếp? (Hình từ Internet)
Bản đồ địa giới hành chính sau sắp xếp ĐVHC thị xã Bình Long Bình Phước
Thị xã Bình Lông Bình Phước trước sáp nhập có 6 ĐVHC, gồm 4 phường và 2 xã. Sau sắp xếp giảm còn 2 phường là Bình Long và An Lộc
Bản đồ địa giới hành chính 2 phường An Lộc, Bình Long
Bản đồ hành chính thị xã Bình Long trước sáp nhập (Hình từ Internet)
Quy định về kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính
(1) Ngân sách nhà nước bố trí kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành để thực hiện xây dựng đề án sắp xếp đơn vị hành chính; tổ chức tuyên truyền, vận động; tổ chức lấy ý kiến Nhân dân; giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chịu tác động do sắp xếp đơn vị hành chính và các nhiệm vụ cần thiết khác do sắp xếp đơn vị hành chính.
(2) Kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính do ngân sách địa phương bảo đảm. Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được sử dụng kinh phí thường xuyên trong nguồn ngân sách nhà nước đã được giao trong thời kỳ ổn định ngân sách để chi các nhiệm vụ quy định tại (1)
Ngân sách trung ương hỗ trợ một lần cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhận bổ sung cân đối ngân sách với định mức 100 tỷ đồng cho mỗi đơn vị hành chính cấp tỉnh giảm và 500 triệu đồng cho mỗi đơn vị hành chính cấp xã giảm từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2025 theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
(3) Căn cứ khả năng cân đối của ngân sách địa phương và nguồn hỗ trợ của ngân sách trung ương quy định tại (2), Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cụ thể các nhiệm vụ chi tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo quy định tại (1) và quyết định mức hỗ trợ cụ thể đối với từng đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp, báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp tại kỳ họp gần nhất.
(4) Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính của các cơ quan trung ương do ngân sách trung ương bảo đảm theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
(Điều 15 Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15)
Việc thực hiện chế độ, chính sách đặc thù đối với đơn vị hành chính mới sau sắp xếp ĐVHC Tx Phước Long
- Người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang trên địa bàn đơn vị hành chính sau sắp xếp tiếp tục hưởng chế độ, chính sách đặc thù áp dụng theo vùng, theo khu vực hoặc theo đơn vị hành chính như trước khi thực hiện sắp xếp cho đến khi có quyết định khác của cấp có thẩm quyền.
- Giữ nguyên phạm vi, đối tượng và nội dung của các chế độ, chính sách theo quy định của trung ương và địa phương áp dụng đối với đơn vị hành chính như trước khi sắp xếp cho đến khi có quyết định khác của cấp có thẩm quyền.
- Trường hợp có thay đổi tên gọi của đơn vị hành chính sau sắp xếp thì sử dụng tên gọi mới của đơn vị hành chính để tiếp tục tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đặc thù.
(Điều 13 Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15)
Trên đây là nội dung "Thị xã Bình Long sau sáp nhập chi tiết 2 phường mới? Thị xã Bình Long Bình Phước còn mấy phường sau sắp xếp?"