Địa chỉ trụ sở phường Lưu Kiếm sau sáp nhập Hải Phòng mới ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hải Phòng
Nội dung chính
Địa chỉ trụ sở phường Lưu Kiếm sau sáp nhập Hải Phòng mới ở đâu?
Căn cứ khoản 6 Điều 1 Nghị quyết 1669/NQ-UBTVQH15 về sắp xếp đơn vị hành chính thành phố Hải Phòng, quy định phường Lưu Kiếm sau sáp nhập như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng
Trên cơ sở Đề án số 381/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng như sau:
[...]
6. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thủy Nguyên), phường Lưu Kiếm, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Liên Xuân và một phần diện tích tự nhiên của xã Quang Trung (thành phố Thủy Nguyên)thành phường mới có tên gọi là phường Lưu Kiếm.
[...]
Như vậy, phường Lưu Kiếm sau sáp nhập sẽ hợp nhất các phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thủy Nguyên), phường Lưu Kiếm, một phần xã Liên Xuân và một phần xã Quang Trung (thành phố Thủy Nguyên).
Địa chỉ trụ sở phường Lưu Kiếm sau sáp nhập Hải Phòng cụ thể như sau:
- Đảng ủy - Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội: Tổ dân phố 2 (Xã Đông Sơn cũ), phường Lưu Kiếm, Thành phố Hải Phòng
- Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân: Tổ dân phố Trung (Xã Lưu Kiếm cũ), phường Lưu Kiếm, Thành phố Hải Phòng
- Công an phường: Tổ dân phố Trại Trên -Đồng Phản (Xã Kênh Giang cũ), phường Lưu Kiếm, Thành phố Hải Phòng
- Ban chỉ huy quân sự phường: Tổ dân phố Lưu Kỳ 2 (Xã Lưu Kỳ cũ), phường Lưu Kiếm, Thành phố Hải Phòng.
Lưu ý: Thông tin Địa chỉ trụ sở phường Lưu Kiếm sau sáp nhập Hải Phòng chỉ mang tính chất tham khảo.
Địa chỉ trụ sở Phường Lưu Kiếm sau sáp nhập Hải Phòng mới ở đâu? (Hình từ Internet)
Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm cấp sổ đỏ khi mua bán đất sau sáp nhập không?
Căn cứ Mục 1,3 Phần X Chương C Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định trách nhiệm của văn phòng đất đai trong đó quy định việc cấp sổ đỏ khi mua bán đất là trách nhiệm của tổ chức sau:
C. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
[...]
X. Trình tự, thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng trong dự án bất động sản
[...]
3. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm:
[...]
d) Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng; xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư, trong đó phần diện tích thuộc quyền sử dụng chung với người khác thì được chỉnh lý biến động để chuyển sang hình thức sử dụng chung;
đ) Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc chuyển Giấy chứng nhận cho chủ đầu tư dự án để trao cho người được cấp đối với trường hợp chủ đầu tư dự án nộp hồ sơ thực hiện thủ tục.
Như vậy, văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm cấp sổ đỏ khi mua bán đất sau sáp nhập. Văn phòng đăng ký đất đai có các trách nhiệm khác như:
- Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ theo quy định
- Gửi Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai
- Cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai
- Cấp sổ đỏ khi mua bán nhà đất, công trình xây dựng trong dự án kinh doanh bất động sản.
- Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc chuyển Giấy chứng nhận cho chủ đầu tư dự án để trao cho người được cấp đối với trường hợp chủ đầu tư dự án nộp hồ sơ thực hiện thủ tục.
Bản đồ Hải Phòng cập nhật mới sau sáp nhập tỉnh xã
Bản đồ Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh 2025 giúp người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nắm bắt rõ ràng ranh giới, phạm vi quản lý của từng khu vực trong thành phố. Việc cập nhật Bản đồ địa giới hành chính Hải Phòng càng trở nên cần thiết sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh xã.
Sau sáp nhập Hải Phòng thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Bản đồ Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã được cập nhật theo thay đổi này thể hiện rõ ranh giới mới của các xã, phường sau sáp nhập, đồng thời tái cấu trúc địa giới hành chính tại nhiều huyện, thành phố trong toàn tỉnh.
Dưới đây là Bản đồ Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã 2025 như sau:
Từ bản đồ Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã trên, có thể thấy được sau sáp nhập, thành phố Hải Phòng có 114 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 67 xã, 45 phường và 2 đặc khu thể hiện rõ nét ở trên.