Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM sau sáp nhập
Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Thủ Đức
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM sau sáp nhập
Tại Phụ lục II Địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND có nêu về địa chỉ các Trung tâm hành chính công TPHCM như sau:
TT | Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã | Địa chỉ |
... | ... | ... |
89. | Xã Nhà Bè | 330 Nguyễn Bình, xã Nhà Bè |
90. | Xã Hiệp Phước | 209 Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước |
91. | Phường An Khánh | 171/1 Lương Định Của, phường An Khánh |
92. | Phường Bình Trưng | 8 Hồ Thị Nhung, phường Bình Trưng |
93. | Phường Cát Lái | 441A Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái |
94. | Phường Phước Long | 616 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long |
95. | Phường Long Trường | 893 Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường |
... | ... | ... |
Theo đó, từ ngày 01/7/2025, địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM nằm ở số 441A Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TPHCM.
Trên đây là thông tin về Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM sau sáp nhập
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM sau sáp nhập
Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định cụ thể nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm hành chính công phường Cát Lái TPHCM từ 01/7/2025 như sau:
- Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
- Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;
- Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;
- Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;
- Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.