Cán bộ đi công tác cuối tuần có tính lương ngoài giờ không?
Nội dung chính
Cán bộ đi công tác cuối tuần có tính lương ngoài giờ không?
Khoản 7 Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định:
Trong những ngày được cử đi công tác nếu do yêu cầu công việc phải làm thêm giờ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hiện hành. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ: Thủ tục xác nhận làm thêm giờ làm căn cứ thanh toán; quy định các trường hợp đi công tác được thanh toán tiền lương làm thêm giờ, đảm bảo nguyên tắc chỉ được thanh toán trong trường hợp được người có thẩm quyền cử đi công tác phê duyệt làm thêm giờ, không thanh toán cho các trường hợp đi công tác kết hợp giải quyết việc riêng trong những ngày nghỉ và không thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ trong thời gian đi trên các phương tiện như tàu, thuyền, máy bay, xe ô tô và các phương tiện khác.
Theo quy định trên, nếu cán bộ, công chức, viên chức được cử đi công tác do yêu cầu công việc phải làm thêm vào ngày nghỉ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán chế độ trả lương làm thêm giờ. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ.
Lương làm thêm giờ thực hiện theo quy định tại Bộ luật lao động 2012, khi làm thêm giờ vào ngày nghỉ cuối tuần thì được thanh toán tính tiền lương theo công việc đang làm ít nhất bằng 200%.
Trân trọng!