Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội? Tổng quan đường Vành đai 1 Hà Nội

Vành đai 1 là tuyến đường huyết mạch, mang tính di sản của Thủ đô Hà Nội. Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội như thế nào?

Nội dung chính

    Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội

    Dưới đây là bản đồ Vành đai 1 Hà Nội:

    Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội

    Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội

    (*) Trên đây là thông tin về "Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội".

    Tổng quan về Vành đai 1 Hà Nội

    Vành đai 1 là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng và mang đậm dấu ấn lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này dài khoảng 15 km, có vai trò bao quanh khu vực trung tâm lịch sử của thành phố và đi qua nhiều địa điểm nổi bật như Kim Liên, Đại Cồ Việt, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa.

    Đường Vành đai 1 Hà Nội giữ vai trò kết nối giữa các quận trung tâm, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong thành phố. Tuy nhiên, do mặt đường tương đối hẹp cùng với lượng phương tiện lưu thông lớn, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

    Không chỉ đóng vai trò về mặt giao thông, Vành đai 1 còn mang ý nghĩa văn hóa và lịch sử khi tuyến đường này đi qua nhiều khu vực giàu giá trị di sản như khu phố cổ Hà Nội. Đây là tuyến đường vừa phục vụ nhu cầu phát triển đô thị, vừa gắn bó mật thiết với việc bảo tồn bản sắc văn hóa của Thủ đô.

    (*) Trên đây là thông tin về "Tổng quan về Vành đai 1 Hà Nội".

    Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội

    Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội (Hình từ Internet)

    Quy định về đầu tư, xây dựng đường Vành đai 1?

    Căn cứ tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    - Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Phù hợp với quy hoạch;

    + Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    + Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    + Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    - Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.

    - Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.

    - Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.

    - Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.

    - Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

    (*) Trên đây là thông tin về "Quy định về đầu tư, xây dựng đường Vành đai 1 ?"

    saved-content
    unsaved-content
    277