Xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại thực hiện theo quy trình ra sao?

Vấn đề xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại được quy định như thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm những giấy tờ nào?

Nội dung chính

    Xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại thực hiện theo quy trình ra sao?

    Vấn đề xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại được quy định tại Điều 12 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể như sau:

    1.Trung tâm trọng tài, Chi nhánh Trung tâm trọng tài, Chi nhánh, Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam mà Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động bị mất, rách, nát, cháy hoặc bị tiêu hủy có thể gửi hồ sơ đề nghị cấp lại đến cơ quan có thẩm quyền nơi đã cấp Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động để được cấp lại. Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động;
    b) Giấy xác nhận về việc bị mất Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của công an cấp xã nơi mất giấy tờ.
    2. Bộ Tư pháp xem xét cấp lại Giấy phép thành lập trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập. Sở Tư pháp nơi đã cấp Giấy đăng ký hoạt động xem xét cấp lại trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại.

    Trên đây là quy định về việc xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

    13