Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài thương mại được xin cấp lại như thế nào?

Quy trình xin cấp lại Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại được quy định ra sao? Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm những giấy tờ gì?

Nội dung chính

    Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài thương mại được xin cấp lại như thế nào?

    Quy trình xin cấp lại Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại được quy định tại Điều 12 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể như sau:

    1.Trung tâm trọng tài, Chi nhánh Trung tâm trọng tài, Chi nhánh, Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam mà Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động bị mất, rách, nát, cháy hoặc bị tiêu hủy có thể gửi hồ sơ đề nghị cấp lại đến cơ quan có thẩm quyền nơi đã cấp Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động để được cấp lại. Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động;
    b) Giấy xác nhận về việc bị mất Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của công an cấp xã nơi mất giấy tờ.
    2. Bộ Tư pháp xem xét cấp lại Giấy phép thành lập trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập. Sở Tư pháp nơi đã cấp Giấy đăng ký hoạt động xem xét cấp lại trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại.

    Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quy trình xin cấp lại Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

    6