Xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài thương mại bị rách như thế nào?

Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài thương mại bị rách xin cấp lại như thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động gồm những giấy tờ như thế nào?

Nội dung chính

    Xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài thương mại bị rách như thế nào?

    Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài thương mại bị rách, việc xin cấp lại được quy định tại Điều 12 Nghị định 63/2011/NĐ-CP. Cụ thể như sau: 

    1. Trung tâm trọng tài, Chi nhánh Trung tâm trọng tài, Chi nhánh, Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam mà Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động bị mất, rách, nát, cháy hoặc bị tiêu hủy có thể gửi hồ sơ đề nghị cấp lại đến cơ quan có thẩm quyền nơi đã cấp Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động để được cấp lại. Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động;
    b) Giấy xác nhận về việc bị mất Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của công an cấp xã nơi mất giấy tờ.
    2. Bộ Tư pháp xem xét cấp lại Giấy phép thành lập trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập. Sở Tư pháp nơi đã cấp Giấy đăng ký hoạt động xem xét cấp lại trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại

    Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại trong trường hợp bị rách. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

    11