Việc thông báo tuyển chọn hòa giải viên lao động thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị nào?

Việc thông báo tuyển chọn hòa giải viên lao động thuộc trách nhiệm của cơ quan nào? Có phải trách nhiệm thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không?

Nội dung chính

    Việc thông báo tuyển chọn hòa giải viên viên lao động thuộc trách nhiệm của cơ quan nào?

    Điểm a Khoản 2 Điều 93 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động, theo đó:

    Căn cứ kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động trên địa bàn thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp thực hiện.

    Theo như quy định này thì trách nhiệm thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động sẽ thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ vào kế hoạch tuyển chọn đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể xem thông báo tuyển chọn hòa giải viên lao động thông qua cổng thông tin điện tử của Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trên phương tiện thông tin đại chúng.

    9