Thông tin về việc tham gia BHXH của người lao động có được ghi trong sổ quản lý lao động không?

Không rõ quy định về việc lập sổ quản lý lao động từ năm 2021 được hướng dẫn tại văn bản nào và trong sổ này có ghi thông tin về việc tham gia BHXH của người lao động không ạ?

Nội dung chính

    Thông tin về việc tham gia BHXH của người lao động có được ghi trong sổ quản lý lao động không?

    Việp lập sổ quản lý lao động tại Điều 12 Bộ luật Lao động 2019 được hướng dẫn tại Chương II Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021).

    Khoản 2 Điều 3 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) có quy định như sau:

    Sổ quản lý lao động được lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử nhưng phải bảo đảm các thông tin cơ bản về người lao động, gồm: họ tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; nơi cư trú; số thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; trình độ chuyên môn kỹ thuật; bậc trình độ kỹ năng nghề; vị trí việc làm; loại hợp đồng lao động; thời điểm bắt đầu làm việc; tham gia bảo hiểm xã hội; tiền lương; nâng bậc, nâng lương; số ngày nghỉ trong năm; số giờ làm thêm; học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.

    Như vậy, sổ quản lý lao động có thông tin về việc tham gia BHXH của người lao động.

    14