Sổ quản lý lao động lập bằng bản điện tử cần có các thông tin gì để được công nhận hợp lệ?

Theo như quy định của pháp luật hiện hành thì sổ quản lý lao động lập bằng bản điện tử cần có các thông tin gì để được công nhận hợp lệ?

Nội dung chính

    Sổ quản lý lao động lập bằng bản điện tử cần có các thông tin gì để được công nhận hợp lệ?

    Căn cứ Khoản 2 Điều 3 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về sổ quản lý lao động như sau:

    - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải lập sổ quản lý lao động ở nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

    - Sổ quản lý lao động được lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử nhưng phải bảo đảm các thông tin cơ bản về người lao động, gồm: họ tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; nơi cư trú; số thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; trình độ chuyên môn kỹ thuật; bậc trình độ kỹ năng nghề; vị trí việc làm; loại hợp đồng lao động; thời điểm bắt đầu làm việc; tham gia bảo hiểm xã hội; tiền lương; nâng bậc, nâng lương; số ngày nghỉ trong năm; số giờ làm thêm; học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.

    Trên đây là những thông tin cần phải đảm bảo, khi người sử dụng lao động lập Sổ quản lý lao động bằng bản giấy hay bản điện tử.

    10