Sử dụng kết quả tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế được quy định thế nào?

Kết quả tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế được sử dụng như thế nào để đảm bảo sự công bằng và chính xác trong quy trình giải quyết?

Nội dung chính

    Sử dụng kết quả tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế được quy định thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quyết định 1490/QĐ-TCT năm 2021 việc sử dụng kết quả tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế được quy định như sau:

    - Kết quả tham vấn là cơ sở để báo cáo Thủ trưởng cơ quan thuế xem xét, tham khảo trước khi quyết định phương án giải quyết khiếu nại.

    + Trường hợp phương án giải quyết khiếu nại có tỷ lệ biểu quyết trên 70% tổng số thành viên tham gia biểu quyết thống nhất thì đơn vị chủ trì tổ chức tham vấn báo cáo Thủ trưởng cơ quan thuế xem xét giải quyết khiếu nại theo phương án này.

    + Trường hợp phương án giải quyết khiếu nại có tỷ lệ biểu quyết từ trên 50% đến 70% trên tổng số thành viên tham gia biểu quyết thống nhất thì đơn vị chủ trì tổ chức tham vấn báo cáo Thủ trưởng cơ quan thuế xem xét giải quyết khiếu nại theo phương án này hoặc tiếp tục tổ chức tham vấn lần tiếp theo.

    + Trường hợp không có phương án giải quyết khiếu nại nào có tỷ lệ biểu quyết như quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, đơn vị chủ trì tổ chức tham vấn báo cáo đề xuất Thủ trưởng cơ quan thuế tổ chức tham vấn lần tiếp theo.

    + Việc tổ chức tham vấn lần tiếp theo được tiến hành với thành phần mở rộng hơn lần thứ nhất.

    12