Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 ở đâu sau sáp nhập từ 1/7/2025?
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 ở đâu sau sáp nhập từ 1/7/2025?
Trước thời điểm sáp nhập và sắp xếp đơn vị hành chính thì địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 tọa lạc tại Số 85 phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Tuy nhiên, sau thời điểm sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức bộ máy chính quyền địa phương hai cấp đã khiến địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 có sự thay đổi.
Căn cứ Điều 1 Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
[...]
24. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Khương Mai, phần còn lại của phường Thịnh Liệt sau khi sắp xếp theo quy định tại các khoản 16, 19, 21 Điều này, phần còn lại của phường Phương Liệt sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 18 Điều này, phần còn lại của phường Định Công sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 19 Điều này, phần còn lại của phường Khương Đình và phường Khương Trung sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 23 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Phương Liệt.
25. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Yên Hòa thành phường mới có tên gọi là phường Cầu Giấy.
26. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Nghĩa Tân, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Cổ Nhuế 1, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Xuân La, Xuân Tảo và phần còn lại của các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 25 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Nghĩa Đô.
[...]
Theo đó, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy thuộc diện chia tách và sắp xếp đơn vị hành chính thành hai phường mới, có tên gọi là phường Cầu Giấy và phường Nghĩa Đô.
Như vậy, có thể xác định địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 ở đâu sau sáp nhập từ 1/7/2025 như sau:
Địa chỉ cũ | Địa chỉ mới |
Số 85 phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội | Số 85 phố Dịch Vọng Hậu, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội |

Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 ở đâu sau sáp nhập từ 1/7/2025? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 quy định ra sao?
Căn cứ Điều 4 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có nội dung quy định về nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tại Chi nhánh số 2 như sau:
- Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.
- Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất.
- Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân.
- Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.
- Cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.
- Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các thỏa thuận, điều ước quốc tế có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
Việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 2 và các cơ quan không cùng cấp hành chính quy định ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 20 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có nội dung quy định về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tại Chi nhánh số 2 và các cơ quan không cùng cấp hành chính như sau:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã tiếp nhận theo quy định tại Điều 17 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, chuyển ngay hồ sơ điện tử đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, chuyển thông tin về hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đến Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền để giám sát, đôn đốc, chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết trong không quá 01 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.
- Cơ quan có thẩm quyền xử lý hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và chuyển kết quả giải quyết đến Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã nơi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để trả kết quả theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
