Làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 23/9 thì có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116?
Nội dung chính
Làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 23/9 thì có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116?
Theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg (thực hiện chính sách theo Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021) có quy định:
Đối tượng được hỗ trợ: Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng.
Căn cứ tính mức hỗ trợ: Trên cơ sở thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021 nhưng chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 chưa có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng làm căn cứ để xác định mức hỗ trợ của người lao động là tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021.
...
Căn cứ các quy định trên thì trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 chưa có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì vẫn thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 116. Cho nên trường hợp của bạn cũng tương tự, tuy bạn đã làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng đến tháng 10 mới có kết quả nên vẫn được nhận hỗ trợ.
Bạn có thể làm hồ sơ theo Mẫu số 4 ban hành kèm theo Quyết định này, nộp trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ hoặc nộp qua qua dịch vụ bưu chính (bưu điện).
Hoặc cũng có thể làm hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID).