Giải quyết như thế nào đối với trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác phải làm thêm giờ?
Nội dung chính
Giải quyết như thế nào đối với trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác phải làm thêm giờ?
Giải quyết đối với trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác phải làm thêm giờ được quy định tại Khoản 7 Điều 3 Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ban hành kèm theo Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017, cụ thể:
Trong những ngày được cử đi công tác nếu do yêu cầu công việc phải làm thêm giờ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định hiện hành. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ: Thủ tục xác nhận làm thêm giờ làm căn cứ thanh toán; quy định các trường hợp đi công tác được thanh toán tiền lương làm thêm giờ, đảm bảo nguyên tắc chỉ được thanh toán trong trường hợp được người có thẩm quyền cử đi công tác phê duyệt làm thêm giờ, không thanh toán cho các trường hợp đi công tác kết hợp giải quyết việc riêng trong những ngày nghỉ và không thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ trong thời gian đi trên các phương tiện như tàu, thuyền, máy bay, xe ô tô và các phương tiện khác.
Trên đây là tư vấn về giải quyết đối với trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác phải làm thêm giờ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!