Điều kiện tổ chức hội nghị trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Điều kiện tổ chức hội nghị trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính được quy định như thế nào?
Điều kiện tổ chức hội nghị trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ban hành kèm theo Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017, cụ thể:
- Đối với hội nghị do Bộ Tài chính tổ chức để (i) quán triệt, tổ chức triển khai trên phạm vi toàn quốc những chủ trương, chính sách lớn, quan trọng và cấp bách của Đảng và nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý được phân công; (ii) sơ kết, tổng kết chuyên đề; (iii) sơ kết, tổng kết đánh giá chương trình công tác hàng năm: Phải được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bằng văn bản theo quy định tại Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg ngày 25/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đối với hội nghị do các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tổ chức có quy mô toàn quốc (bao gồm cả hội nghị toàn hệ thống của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Dự trữ Nhà nước; hội nghị phối hợp giữa các đơn vị thuộc Bộ Tài chính hoặc ngành Tài chính): Phải được Bộ trưởng Bộ Tài chính đồng ý bằng văn bản.
- Đối với hội nghị do các Tổng cục, Kho bạc nhà nước tổ chức theo vùng, miền, khu vực để tập huấn nghiệp vụ trong hệ thống: Phải được Tổng cục trưởng, Tổng giám đốc đồng ý bằng văn bản.
- Đối với các hội nghị khác của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính: Phải được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt trước khi tổ chức theo quy định.
Trên đây là tư vấn về điều kiện tổ chức hội nghị trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!