Luật Đất đai 2024

Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 1886/QĐ-UBND
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 01/10/2025
Ngày công báo Đã biết
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính
Loại văn bản Quyết định
Người ký Nguyễn Mạnh Cường
Ngày có hiệu lực Đã biết
Số công báo Đã biết
Tình trạng Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1886/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 10 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ TỔ CHỨC LẠI VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRÊN CƠ SỞ HỢP NHẤT VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH DƯƠNG VÀ VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 18 tháng 01 năm 2024;

Căn cứ Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh;

Căn cứ Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 83/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 101/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ; Nghị định số 10/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 02 năm 2016 của Chính phủ quy định về cơ quan thuộc Chính phủ đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 47/2019/NĐ-CP ngày 05 tháng 6 năm 2019 của Chính phủ và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 151/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai;

Căn cứ Nghị định số 226/2025/NĐ-CP ngày 15 tháng 8 năm 2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 102/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 101/2024/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai;

Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 111/2025/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 3258/QĐ-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Đề án tổng thể sắp xếp cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh, thành phố khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh (Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu);

Căn cứ Quyết định số 06/2025/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 3983/TTr-SNNMT-VP ngày 27 tháng 8 năm 2025, Công văn số 5639/SNNMT-VP ngày 16 tháng 9 năm 2025 và của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 5049/TTr-SNV ngày 19 tháng 9 năm 2025; ý kiến thống nhất của Thành viên Ủy ban nhân dân Thành phố.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nội dung tổ chức lại

Tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 2. Vị trí, chức năng

1. Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố) là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Sở Nông nghiệp và Môi trường); chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Môi trường theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, trụ sở riêng và được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng.

2. Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 3. Tên gọi, trụ sở làm việc

1. Tên gọi:

a) Tên tiếng Việt: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Land Registration Office (viết tắt là HCMC LRO).

2. Trụ sở làm việc:

a) Trụ sở chính: số 12 Phan Đăng Lưu, phường Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Cơ sở 2: số 321 Phú Lợi, phường Phú Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh (trụ sở giao dịch: Tầng 5, tháp B, Trung tâm hành chính, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh).

c) Cơ sở 3: số 1939 Quốc lộ 55, xã Long Điền, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 4. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố

1. Ban Lãnh đạo: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định trong từng giai đoạn.

Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

2. Các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố:

a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;

b) Phòng Kế hoạch - Tài chính;

c) Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;

d) Phòng Kỹ thuật Địa chính và Lưu trữ;

đ) Phòng Pháp chế và kiểm soát cải cách hành chính.

3. Lãnh đạo các phòng chuyên môn có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định pháp luật. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố quyết định theo quy định pháp luật v à phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

4. Trường hợp số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng tối đa theo quy định của pháp luật thì chậm nhất là 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân Thành phố thì số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan phải theo đúng quy định tại Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Điều 5. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố

1. Thành lập 38 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố như sau:

1.1. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 1: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tân Định, phường Bến Thành, phường Cầu Ông Lãnh, phường Sài Gòn.

1.2. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 2: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 12 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hiệp Bình, phường Tam Bình, phường Thủ Đức, phường Linh Xuân, phường Long Bình, phường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long, phường Long Phước, phường Long Trường, phường An Khánh, phường Bình Trưng, phường Cát Lái.

1.3. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 3: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bàn Cờ, phường Xuân Hòa, phường Nhiêu Lộc.

1.4. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 4: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vĩnh Hội, phường Khánh Hội, phường Xóm Chiếu.

1.5. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 5: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Chợ Quán, phường An Đông, phường Chợ Lớn.

1.6. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 6: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bình Tiên, phường Bình Tây, phường Bình Phú, phường Phú Lâm.

1.7. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 7: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Phú Thuận, phường Tân Hưng, phường Tân Thuận, phường Tân Mỹ.

1.8. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 8: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Chánh Hưng, phường Bình Đông, phường Phú Định.

1.9. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bình Tân, phường Bình Hưng Hòa, phường Bình Trị Đông, phường An Lạc, phường Tân Tạo.

1.10. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 10: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vườn Lài, phường Diên Hồng, phường Hòa Hưng.

1.11. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 11: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hòa Bình, phường Phú Thọ, phường Bình Thới, phường Minh Phụng.

1.12. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 12: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Đông Hưng Thuận, phường Trung Mỹ Tây, phường Tân Thới Hiệp, phường Thới An, phường An Phú Đông.

1.13. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 13: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Đức Nhuận, phường Cầu Kiệu, phường Phú Nhuận.

1.14. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 14: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Gia Định, phường Thạnh Mỹ Tây, phường Bình Lợi Trung, phường Bình Quới, phường Bình Thạnh.

1.15. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 15: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hạnh Thông, phường An Nhơn, phường Gò Vấp, phường Thông Tây Hội, phường An Hội Đông, phường An Hội Tây.

1.16. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 16: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tân Sơn, phường Tân Bình, phường Tân Hòa, phường Tân Sơn Hòa, phường Tân Sơn Nhất, phường Bảy Hiền.

1.17. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 17: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tây Thạnh, phường Tân Sơn Nhì, phường Phú Thọ Hòa, phường Phú Thạnh, phường Tân Phú.

1.18. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 18: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 07 đơn vị hành chính cấp xã: xã Vĩnh Lộc, xã Tân Vĩnh Lộc, xã Bình Lợi, xã Tân Nhựt, xã Bình Chánh, xã Hưng Long, xã Bình Hưng.

1.19. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 19: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 07 đơn vị hành chính cấp xã: xã An Nhơn Tây, xã Thái Mỹ, xã Nhuận Đức, xã Tân An Hội, xã Củ Chi, xã Phú Hòa Đông, xã Bình Mỹ.

1.20. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 20: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Cần Giờ, xã An Thới Đông, xã Bình Khánh, xã Thạnh An.

1.21. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 21: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Hóc Môn, xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Sơn, xã Đông Thạnh.

1.22. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 22: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 02 đơn vị hành chính cấp xã: xã Nhà Bè, xã Hiệp Phước.

1.23. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 23: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Thủ Dầu Một, phường Chánh Hiệp, phường Bình Dương, phường Phú Lợi, phường Phú An.

1.24. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 24: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Dĩ An, phường Đông Hòa, phường Tân Đông Hiệp.

1.25. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 25: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Thuận An, phường Thuận Giao, phường Bình Hòa, phường Lái Thiêu, phường An Phú.

1.26. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 26: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tân Uyên, phường Vĩnh Tân, phường Tân Hiệp, phường Tân Khánh.

1.27. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 27: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Phú Giáo, xã Phước Thành, xã Phước Hòa, xã An Long.

1.28. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 28: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: xã Bắc Tân Uyên, xã Thường Tân và phường Bình Cơ.

1.29. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bến Cát, phường Tây Nam, phường Chánh Phú Hòa, phường Thới Hòa, phường Hòa Lợi.

1.30. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 30: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Dầu Tiếng, xã Long Hòa, xã Minh Thạnh, xã Thanh An.

1.31. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 31: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: xã Bàu Bàng, xã Trừ Văn Thố và phường Long Nguyên.

1.32. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 32: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bà Rịa, phường Long Hương, phường Tam Long.

1.33. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 33: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Đất Đỏ, xã Long Hải, xã Long Điền, xã Phước Hải.

1.34. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 34: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Phú Mỹ, phường Tân Thành, phường Tân Phước, phường Tân Hải và xã Châu Pha.

1.35. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 35: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: xã Hồ Tràm, xã Xuyên Mộc, xã Hòa Hội, xã Bàu Lâm, xã Hòa Hiệp, xã Bình Châu.

1.36. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 36: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: xã Ngãi Giao, xã Bình Giã, xã Kim Long, xã Châu Đức, xã Xuân Sơn, xã Nghĩa Thành.

1.37. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 37: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vũng Tàu, phường Tam Thắng, phường Rạch Dừa, phường Phước Thắng và xã Long Sơn.

1.38. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại đặc khu Côn Đảo.

2. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản; thực hiện hạch toán phụ thuộc theo quy định.

3. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trong phạm vi khu vực tương ứng được giao phụ trách.

4. Tùy điều kiện địa bàn và tình hình thực tế, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyế t định điều chỉnh phạm vi địa bàn khu vực liên xã, phường phụ trách của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đảm bảo thực hiện hiệu quả, hiệu năng về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

5. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc:

a) Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc có Giám đốc Chi nhánh và các Phó Giám đốc Chi nhánh, số lượng Phó Giám đốc Chi nhánh thực hiện theo quy định pháp luật. Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại , cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

b) Các phòng chuyên môn thuộc các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, gồm:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;

- Phòng Kỹ thuật địa chính và Lưu trữ.

Việc thành lập phòng chuyên môn của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai phải đáp ứng tiêu chí, điều kiện thành lập phòng theo quy định của pháp luật.

Điều 6. Số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố

1. Số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện theo quy định của pháp luật.

2. Số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được phê duyệt.

3. Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố được ký kết hợp đồng lao động làm các công việc chuyên môn, nghiệp vụ và công việc hỗ trợ, phục vụ theo quy định của pháp luật.

Điều 7. Cơ chế tài chính, mức độ tự chủ tài chính

Thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Điều 8. Tổ chức thực hiện

1. Giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường:

a) Trình Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố; chỉ đạo xây dựng và ban hành Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định.

b) Chỉ đạo Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí nhân sự đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả.

2. Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có trách nhiệm:

a) Sắp xếp số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị theo quy định, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

b) Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Điều 9. Hiệu lực thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

2. Bãi bỏ các Quyết định:

- Quyết định số 2602/QĐ-UBND ngày 03 tháng 6 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 22 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức các Chi nhánh thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 1435/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường.

- Quyết định số 3462/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hợp nhất chi nhánh và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai.

Điều 10. Điều khoản chuyển tiếp

1. Việc bàn giao tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, tài sản,… và thay đổi con dấu của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố hoàn thành chậm nhất trong 30 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

2. Trong thời gian chưa có quyết định bổ nhiệm người đứng đầu của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố thì người đứng đầu của Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố (trước hợp nhất), Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cho đến thời điểm có quyết định bổ nhiệm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố.

Điều 11. Trách nhiệm thi hành

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan và Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 11;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- TTUB: CT, các PCT;
- Sở Nội vụ;
- Sở Nông nghiệp và Môi trường;
- VPUB: các PCVP;
- Các phòng NCTH;
- Trung tâm TTĐT Thành phố;
- Lưu VT, (VX/Y).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Mạnh Cường

 

0
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tải về Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tải văn bản gốc Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Chưa có văn bản song ngữ
Văn bản được hướng dẫn - [0]
[...]
Văn bản được hợp nhất - [0]
[...]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
[...]
Văn bản bị đính chính - [0]
[...]
Văn bản bị thay thế - [0]
[...]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
[...]
Văn bản được căn cứ - [0]
[...]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [1]
[...]
Văn bản đang xem
Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Số hiệu: 1886/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Lĩnh vực, ngành: Bất động sản,Bộ máy hành chính
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Nguyễn Mạnh Cường
Ngày ban hành: 01/10/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày đăng: Đã biết
Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
[...]
Văn bản hướng dẫn - [0]
[...]
Văn bản hợp nhất - [0]
[...]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
[...]
Văn bản đính chính - [0]
[...]
Văn bản thay thế - [0]
[...]
[...] Đăng nhập tài khoản TVPL Basic hoặc TVPL Pro để xem toàn bộ lược đồ văn bản