Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ)

Ban QLDA ĐTXD số 1 tỉnh Lâm Đồng đã có Báo cáo 63/BC-BQLDA1 2025 có nêu tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Lâm Đồng

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Lâm Đồng

Nội dung chính

    Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ)

    Vừa qua, Ban QLDA ĐTXD số 1 tỉnh Lâm Đồng đã có Báo cáo 63/BC-BQLDA1 giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư các Dự án Xây dựng tuyến đường ĐT729 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận (nay là tỉnh Lâm Đồng).

    Theo Mục I.7 Báo cáo 63/BC-BQLDA1 giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư các Dự án Xây dựng tuyến đường ĐT729 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận (nay là tỉnh Lâm Đồng) có nêu rõ tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ) dự kiến khoảng 1.060.310 triệu đồng.

    Nguồn vốn đầu tư dự án: Ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030 và ngân sách tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 để chuẩn bị đầu tư.

    (*) Trên đây là Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ)

    Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ)

    Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ) (Hình từ Internet)

    Công tác quản lý dự án xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ) ra sao?

    Theo Mục II.2 Báo cáo 63/BC-BQLDA1 giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư các Dự án Xây dựng tuyến đường ĐT729 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận (nay là tỉnh Lâm Đồng), công tác quản lý dự án xây dựng tuyến đường ĐT729 nối Lâm Đồng với Bình Thuận (cũ) như sau:

    (1) Kế hoạch triển khai thực hiện (2 tháng cuối năm 2025):

    Khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

    (2) Kế hoạch chi tiết các nội dung quản lý thực hiện dự án:

    Phối hợp với Sở, ngành, các phòng và đơn vị liên quan thực hiện Khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi trình thẩm định, phê duyệt theo quy định.

    (3) Kết quả đạt được so với kế hoạch đề ra và điều chỉnh kế hoạch thực hiện cho phù hợp với yêu cầu: Đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

    (4) Công tác đảm bảo chất lượng và hiệu lực quản lý dự án: Đáp ứng yêu cầu.

    Quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ ra sao?

    Theo Điều 28 Luật Đường bộ 2024, quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    (1) Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.

    (2) Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (3) Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2024, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (4) Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2024, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (5) Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    - Phù hợp với quy hoạch;

    - Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    - Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    - Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    (6) Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.

    (7) Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.

    (8) Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.

    (9) Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.

    (10) Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    1